Quốc tế

Chính quyền Bashar al-Assad giành lại quyền kiểm soát gần 2/3 lãnh thổ Syria

(DNVN) - Quân đội Nga hôm thứ Năm (2/8) cho biết, chính phủ Syria đã chiếm lại ba tỉnh phía Nam Syria từ phiến quân và lực lượng thánh chiến, đồng thời đã giành lại quyền kiểm soát khu vực biên giới với Jordan.

“Lực lượng Syria, được hỗ trợ bởi không quân Nga, đã chiếm quyền kiểm soát lại 3 tỉnh Sweida, Daraa và Quneitra," Chỉ huy trưởng Cục tác chiến Bộ tổng tham mưu Nga - Trung tướng Sergei Rudskoy đã cho biết tại một cuộc họp ở Moscow.

Trung tướng Sergei Rudskoy ca ngợi các hành động gần đây cho phép lực lượng Syria chiếm lại 3.332 km vuông lãnh thổ từ các nhóm thánh chiến và nổi loạn. Chế độ Damascus dưới sự hỗ trợ của Moscow đã “hoàn toàn kiểm soát biên giới giữa Syria và Jordan”.

Chính quyền Bashar al-Assad giành lại quyền kiểm soát gần 2/3 lãnh thổ Syria

Chỉ huy trưởng Cục tác chiến Bộ tổng tham mưu Nga cũng cho biết thêm rằng, các điều kiện đã được tạo ra để nối lại các hoạt động của các lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Cao nguyên Golan, gần biên giới với Israel. Nga sẽ triển khai 8 đồn quan sát cảnh sát quân sự để “ngăn chặn sự khiêu khích có thể xảy ra”.

Hơn bảy năm kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu, các lực lượng chế độ Syria đã lần lượt chiếm lại toàn bộ khu vực từ phiến quân và thánh chiến và bây giờ kiểm soát gần hai phần ba đất nước này. Quân đội Syria nhận được hỗ trợ quân sự từ quân đội Nga và Iran, cũng như bởi các chiến binh Hezbollah của Lebanon và các dân quân Iraq, Iran và Afghanistan.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Dailymail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo