Quốc tế

Chính quyền Crưm tiết lộ các trại huấn luyện IS ở phía Nam Ukraine

(DNVN) - Ở Ukraine, khu vực Kherson, giáp biên giới bán đảo Crưm, là nơi bản doanh của các trại huấn luyện chiến binh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo Sputnik, đây là tuyên bố của Phó Thủ tướng Cộng hòa Crưm (sáp nhập Liên bang Nga hồi năm 2014) ông Ruslan Balbek.

“Chúng tôi nhận được thông tin về các trại huấn luyện ở khu vực Kherson của Ukraine. Tại đây người ta huấn luyện cho các chiến binh ủng hộ IS. Chúng tôi rất lo sợ, phía Ukraine đã cho phép các phần tử Hồi giáo thực hiện những hành vi trái pháp luật, đồng thời tạo ra cơ cấu quyền lực song song tại khu vực Kherson để đổi lấy những động thái anti –chống Nga của lực lượng khủng bố này” – ông Balbek nói tại  cuộc họp với các nghị sĩ Pháp.

Các phần tử Hồi giáo cực đoan đang tập trung đông tại vùng Kherson thuộc phía Nam Ukraine.

Ông cũng bày tỏ lo ngại rằng những kẻ cực đoan có thể sử dụng các nhà máy sản xuất năng lượng hạt nhân của Ukraine để tống tiền Kiev, mà điều đó đẩy các vấn đề an ninh ở cả châu Âu và Nga lên thành mức quan ngại chung.

“Vấn đề là các nhà máy điện hạt nhân nằm trên lãnh thổ Ukraine có thể sẽ trở thành đối tượng lực lượng khủng bố sử dụng để đe dọa chính quyền Kiev. Điều đó sẽ gây ra những vấn đề an ninh cho cả Châu Âu và Liên bang Nga ở mức độ tổng thể” – nhà lãnh đạo Crưm nhấn mạnh thêm.

Đoàn đại biểu Quốc hội Pháp do cựu Bộ trưởng Giao thông vận tải Thierry Mariani dẫn đầu đã tới thăm Crưm vào hôm thứ Sáu (ngày 29/7). Trong chuyến đi này họ sẽ tới thăm các vùng Simferopol, Yalta và Sevastopol.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo