Quốc tế

Chính quyền Mỹ tuyên bố tản cư khẩn cấp

(DNVN) - Nguyên nhân của tuyên bố tản cư ngay lập tức chính là nguy cơ vỡ đập nước cao nhất nước Mỹ gần thành phố Oroville, Bắc California.

Reuters dẫn lời cảnh sát trưởng quận Butte yêu cầu người dân ở các vùng thấp ở thành phố Oroville và khu vực hạ lưu đập lập tức sơ tán. Thông báo nhấn mạnh 3 lần rằng "đây không phải là một cuộc diễn tập".

Đập Oroville được xả nước sau nhiều tuần mưa và tuyết rơi.

Sở Tài nguyên Nước bang California cho biết vào khoảng 16h30, đập tràn "được dự đoán sập trong một giờ tới". Văn phòng Lực lượng Khẩn cấp quận Yuba yêu cầu người sơ tán chỉ đi về phía đông, nam hoặc tây. "Không đi tới phía bắc, về phía Oroville", cơ quan này khuyến cáo trên Twitter.

Giới chức bang và các kỹ sư hôm 9/2 cẩn thận xả nước từ Đập hồ Oroville, cách thành phố Sacramento khoảng 105 km về phía bắc, sau khi phát hiện những mảng bê tông lớn biến mất tại một đập tràn.

Hàng nghìn người từ các quận Sutter và Yuba đang được sơ tán, gây tình trạng tắc nghẽn giao thông. Thống đốc bang California Jerry Brown đề nghị Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp của liên bang hôm 10/2 thông báo về thảm họa lớn vì lũ lụt và sạt lở đất do bão.

Với chiều cao 230 m, đập Oroville được xây dựng từ năm 1962 đến năm 1968 là đập cao nhất nước Mỹ. Đập nằm về phía đông thành phố Oroville, nơi sinh sống của hơn 16.000 dân.

Nên đọc
Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo