Chính sách

Hàng không Cánh Diều chưa đủ điều kiện cất cánh

DNVN - Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về Dự án vận tải hàng không Cánh Diều.

Hàng không, dầu khí tiếp tục tái cơ cấu nội bộ, cố gắng giữ chân lao động nòng cốt / Ngành hàng không Việt Nam giảm 4,35 tỷ USD, gần 1 triệu lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Giao thông và vận tải truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng liên quan đến chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Cánh Diều.

Cụ thể, xét đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Cánh Diều, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trên cơ sở ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải về việc thành lập thêm các hãng hàng không trong tình hình mới nhằm đảm bảo quản lý nhà nước về hàng không, trả lời nhà đầu tư về việc chưa đáp ứng các điều kiện trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư theo quy định của pháp luật.

Dự án vận tải hàng không Cánh Diều có mục tiêu thành lập một hãng hàng không chi phí thấp, khai thác kinh doanh vận chuyển hàng không thường lệ - ảnh minh họa.

Dự án vận tải hàng không Cánh Diều có mục tiêu thành lập một hãng hàng không chi phí thấp, khai thác kinh doanh vận chuyển hàng không thường lệ - ảnh minh họa.

Trước đó, tháng 7/2020, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đồng ý về nguyên tắc kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải, trong đó đề xuất việc thành lập hãng hàng không mới sẽ được xem xét sau thời điểm thị trường hàng không phục hồi (năm 2022).

Còn tháng 4/2020, Văn phòng Chính phủ cũng có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Cánh Diều.

Dự án vận tải hàng không Cánh Diều (KiteAir) tại cảng hàng không Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam của Công ty cổ phần Hàng không Thiên Minh có tổng vốn 5.500 tỉ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu là 1.000 tỉ đồng, vốn vay 4.500 tỉ đồng.

Dự án vận tải hàng không Cánh Diều có mục tiêu thành lập một hãng hàng không chi phí thấp, khai thác kinh doanh vận chuyển hàng không thường lệ, tập trung khai thác các đường bay nội địa, với các đường bay nối trực tiếp tới các địa phương có dung lượng thị trường nhỏ và các đường bay nối Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Nội Bài, Tp.HCM với các địa phương.

Đức Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo