Xã hội

Chính thức kết thúc ngày Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2017

Ngày 6/4 (tức 10/3 Âm lịch) là ngày chính hội và cũng là ngày cuối cùng trong chuỗi 6 ngày diễn ra các hoạt động của Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2017.

Theo đó, hôm nay 6/4 chính là ngày lượng du khách tập trung về Đền Hùng đông nhất. Theo ghi nhận của PV báo Giao thông, vào thời điểm sáng 6/4 khi Lễ dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương diễn ra, lượng khách tập trung trong khuôn viên Khu di tích lịch sử Đền Hùng khá thưa. 

Để tránh tình trạng chen lấn, ùn tắc tại Lễ hội Đền Hùng 2017, Ban tổ chức đã huy động hơn 1.000 công an, 2.750 sinh viên tình nguyện làm công tác an ninh, báo Lao động đưa tin.

Chính thức kết thúc ngày Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2017. Ảnh: BGT

Thêm vào đó, nhờ sự chuẩn bị tốt công tác đảm bảo ANTT của các lực lượng chức năng, trong đó có phương án thiết lập hàng rào an ninh 5 lớp, sự phân luồng du khách hợp lý giúp quang cảnh, không gian trong khuôn viên khu di tích thông thoáng thấy rõ. 

Trong suốt 6 ngày diễn ra lễ hội, đặc biệt trong tối 5/4 và ngày 6/4 lượng khách đổ dồn về khu di tích tăng đột biến nhưng tình trạng ùn tắc, chen lấn xô đẩy trên đường vào Đền Hùng đã không xảy ra. “Năm nay, Ban Giám đốc CA tỉnh và BTC Lễ hội Đền Hùng đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, lên phương án đảm bảo giao thông, ANTT và an toàn lễ hội rất chi tiết, chính xác nên các lực lượng tham gia phục vụ lễ hội không bị bị động, lúng túng. Mọi việc đều diễn ra rất suôn sẻ, thành công”, một chiến sĩ công an cho biết.

Ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng BTC Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2017 cho biết, năm nay BTC quyết tâm phấn đấu cao nhất để Lễ hội Đền Hùng 2017 đạt mục tiêu “5 không” gồm: Không có người ăn xin, ăn mày; không ùn tắc giao thông; không chèo kéo khách và xảy ra tình trạng giá cả dịch vụ mang tính chặt chém; không có những hành vi phản cảm trong lễ hội; không mất vệ sinh môi trường trong khu lễ hội. Về cơ bản, lễ hội Đền Hùng năm nay đều đã đạt được cả 5 tiêu chí trên. 

Theo Ban tổ chức lễ hội, từ ngày 1 đến ngày 4/4 (tức 5-8/3 âm lịch) Lễ hội Đền Hùng 2017 đã đón khoảng 3 triệu lượt du khách về hành lễ.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Giao thông, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo