Quốc tế

Chính thức thu hồi giấy phép của Air Mekong

Bộ Giao thông Vận tải vừa ra quyết định hủy bỏ giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty cổ phần hàng không Mê Kông – Air Mekong từ ngày 6/1/2014 do không đủ các điều kiện duy trì giấy phép theo quy định của pháp luật.

Air Mekong là hãng hàng không tư nhân của Việt Nam được Bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không ngày 30/10/2008, tổ chức khai thác các chuyến bay thương mại từ tháng 10/2010.  Đến 1/3/2013, hãng này tạm ngừng khai thác với lý do tái cơ cấu đội máy bay. Sau hơn một tháng ngừng bay, Giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) của Air Mekong – một trong hai chứng chỉ quan trọng nhất để một hãng hàng không dân dụng có thể hoạt động hết hiệu lực. Đến thời điểm tháng 4/2014, Air Mekong không đủ các điều kiện để duy trì giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo quy định.

 
Để tránh khả năng bị tước giấy phép, cuối tháng 3/2014, Air Mekong có hai văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam báo cáo kế hoạch khai thác trở lại, tiến trình thực hiện xin cấp lại AOC và đồng thời đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp giúp đỡ Air Mekong để không bị hủy bỏ giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không trước tháng 1/2015.
 
Bộ GTVT chấp thuận đề nghị trên, ngày 6/5/2014, Bộ đã có văn bản cho phép Air Mekong giữ giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không đến hết ngày 31/12/2014 đồng thời yêu cầu Air Mekong lập kế hoạch cụ thể, tiến trình xin cấp lại chứng chỉ AOC và cung cấp các tài liệu, thỏa thuận, biên bản ghi nhớ, bằng chứng liên quan đến việc tái cơ cấu, thu xếp vốn, nhân sự và thuê tàu bay.
Nhưng đến hết ngày 31/12/2014, Air Mekong không có báo cáo nào về việc đáp ứng các yêu cầu trên. Cơ quan chức năng cũng nhiều lần liên hệ để làm việc với lãnh đạo Air Mekong nhưng không thành công.
Theo DDDN
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo