Xã hội

Chó biến thành gấu đen sau 2 năm chăm bẵm

(DNVN) - Sau 2 năm chăm bẵm cặp thú cưng, ông ngỡ ngàng phát hiện đó là gấu đen chứ không phải chó.

Ông Wang Kaiyu sở hữu một trang trại trồng chuối ở Kim Xương (Vân Nam, Trung Quốc). Hai năm trước, một người đàn ông đi ngang rao bán một cặp thú đáng yêu, ông Wang mua để nuôi cho vui cửa, vui nhà.

Cặp gấu đen Châu Á hơn 2 năm tuổi. Ảnh: China News.
Cặp gấu đen Châu Á hơn 2 năm tuổi. Ảnh: China News.

Trớ trêu ở chỗ, ban đầu, ông cứ nghĩ chúng là... chó. Tuy nhiên, 2 con "chó" càng nuôi càng lớn và thức ăn cũng khác chó nhà. Thậm chí, chúng còn bắt những con gà nuôi trong vườn nhà nhưng chỉ nghĩ đơn thuần là con vật đang lớn cần bổ sung thêm chất dinh dưỡng.

Mới đây khi xem một triển lãm ảnh về động vật hoang dã. ông Wang phát hiện hình bóng của hai chú chó cưng trên một tấm áp phích, nhận ra chúng là một loài gấu châu Á thuộc danh mục cần bảo tồn, cấp độ 2. Sau khi cân nhắc, dù rất quyến luyến và có tình cảm với hai con vật, ông quyết định gửi lại hai con gấu cho kiểm lâm với hy vọng trả lại cho chúng môi trường sống hoang dã tự nhiên. 

Ngày 30/6, cặp gấu đen được chuyển tới Trung tâm cứu trợ và tái hòa nhập môi trường hoang dã của tỉnh Vân Nam. Phát ngôn viên của trung tâm cho biết cặp gấu gồm một con đực, một con cái đang có tình trạng sức khỏe rất tốt.

Hồng Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo