Quốc tế

Chó cưng vùi mình trong tuyết âm 4 độ C 20 tiếng để cứu mạng chủ

(DNVN) - Một người đàn ông Mỹ bị mắc kẹt giữa trời tuyết âm 4 độ C được cứu sống nhờ con chó cưng giúp giữ ấm và sủa để kêu cứu trong 20 tiếng.

Theo tờ Independent của Anh, người đàn ông tên Bob rời khỏi trang trại ở TP Petoskey, bang Michigan của Mỹ vào đêm giao thừa để lấy củi sưởi ấm.

Chú chó Kelsey giữ ấm cho chủ và sủa kêu cứu suốt 20 tiếng.

Vốn không định đi xa nên Bob chỉ mặc áo phông và đi dép, mặc dù lúc đó đã 22hh30 tối và nhiệt độ vào khoảng - 4 độ C. Cô chó Kelsey, 5 năm tuổi, cũng đi theo. Do ngoài trời đang có tuyết rơi nên con đường trơn trượt, khiến ông Bob ngã gãy cổ không thể đứng dậy.

"Tôi kêu cứu nhưng hàng xóm gần nhất cách nhà tôi khoảng 400 m và lúc đó đã hơn 10h đêm. Tuy nhiên, Kelsey đã chạy đến chỗ tôi", Bob kể lại. Con chó nằm trên người Bob rồi liên tục liếm mặt, tay chủ để giúp ông không bị hạ nhiệt và bỏng lạnh. Nó ủ ấm cho ông trong gần 20 tiếng dưới cái lạnh - 4 độ C.

Sau 20 giờ gắng gượng trong thời tiết lạnh cóng, Bob bất tỉnh. Kelsey tiếp tục sủa, thậm chí hú lên. Cuối cùng có người nghe thấy và đến đưa Bob đi bệnh viện. "Tôi đã rất ngạc nhiên khi nhận ra mình không bị vết thương hoại tử nào do tê cóng. Tôi tin chắc đó là nhờ Kelsey quyết tâm giữ cho tôi ấm và an toàn", Bob nói. 

Khi đến bệnh viện, nhiệt độ cơ thể Bob ở mức dưới 20 độ C. Ca phẫu thuật của ông diễn ra thành công nhưng Bob sẽ phải tập vật lý trị liệu để hồi phục hoàn toàn. Bác sĩ Chaim Colen phẫu thuật cho biết ông đã rất ngạc nhiên trước sự hồi phục của Bob.

Nên đọc

 

 


Thu Phương (theo Telegraph)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo