Thị trường

Chợ giao dịch bia độc nhất Việt Nam

Giá các loại bia ở đây không cố định mà sẽ lên xuống theo nhu cầu. Khách vừa uống vừa theo dõi bảng điện tử để chọn thời điểm mua rẻ nhất.

Bảng giá bia được niêm yết trên bảng điện tử.

“Chợ bia” cũng là tên quán, với kiểu uống bia lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam này nằm dưới tầng hầm của một ngôi nhà trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.HCM. "Chợ" có diện tích rộng rãi, ấn tượng đầu tiên khi khách bước vào là hệ thống màn hình LCD được treo ở khắp nơi. Những màn hình này là nơi niêm yết giá của các loại bia, cứ 15 phút giá lại thay đổi một lần.

Không giống các nhà hàng, quán ăn thông thường, khách đến đây chỉ việc nhìn vào màn hình và lựa chọn thời điểm nào bia có giá tốt nhất để mua loại mình thích. "Luật" của chợ bia này quy định, loại nào được nhiều khách gọi nhất thì giá sẽ được nâng lên, loại ít khách gọi giá sẽ giảm xuống bằng với giá sàn do quán đưa ra từ 30.000 đồng.

Điều được nhiều khách hàng mong đợi nhất chính là thời điểm "sập" sàn, khi đó các loại bia sẽ đồng loạt rớt giá, chỉ còn bằng 50% giá sàn, trung bình giá bia lúc này chỉ còn từ 16.000 – 18.000 đồng/chai, ly. Và thời gian sập sàn chỉ diễn ra trong vòng 5 phút, nên vào thời gian này, đa số khách hàng đều tranh thủ gọi loại bia mà mình yêu thích để có giá rẻ nhất.

Trên những chiếc ghế ngồi được in tên của nhân vật nổi tiếng cũng là cách lạ thu hút khách.

Ngay trong ngày đầu mở cửa, dịch vụ này đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo của khách hàng. Anh Tùng, một khách đang chờ giá bia xuống thấp để mua, hào hứng cho biết: “Đây là kiểu uống bia mới mà lần đầu tiên tôi được tham gia, không quan trọng về giá cả mà chợ bia này mang cho lại cho tôi cùng bạn bè những giây phút thư giãn vui vẻ. Thích nhất là không khí lúc 'sập' sàn, ai cũng tranh thủ gọi những loại bia mà mình thích, làm cho không khách có cảm giác hồi hộp, vội vàng".

Tuy nhiên, cũng theo anh Tùng, điều khách không mong đợi ở đây là những loại bia nổi tiếng thường có giá cao và ít khi hạ so với những loại bia bình thường.

Bà Trần Trọng Khanh, chủ quán cho biết, hình thức bán bia như thế này đã xuất hiện ở nhiều quốc gia như Mỹ, Singapore… Ở Việt Nam đây là quán đầu tiên với hơn 35 loại bia ngoại và nội được phép lưu hành trên thị trường. Điều đặc biệt là khi đến quán, khách không chỉ đơn thuần gọi bia để uống mà còn hòa mình vào không khí sôi động, vui vẻ theo dõi giá bia lên xuống.

"Khách hàng sẽ có những trãi nghiệm thú vị khi chính mình là người góp phần làm cho giá bia tăng vọt hoặc giảm thấp”, bà Khanh nói.
 

Zing
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo