Pháp luật

Chở khách đi chợ, tài xế quay lại nhà trộm vàng

Khi đón khách tại nhà, tài xế taxi đã để ý thấy trong nhà không còn ai. Sau khi chở khách đến chợ, kẻ này quay lại nhà hành khách phá cửa sổ vào nhà trộm vàng.

Ngày 27/2, Công an TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ra quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Quốc Thắng (36 tuổi, tài xế taxi) để điều tra về hành vi trộm tài sản, theo tin tức trên báo Thanh niên. 

Tài xế Nguyễn Quốc Thắng cùng tang vật tại cơ quan công an. Ảnh Dân trí.

Theo thông tin ban đầu, Thắng (ngụ P.10, TP. Đà Lạt) đang lái xe cho một hãng taxi ở TP. Đà Lạt. Tối 26/2, trong ca trực, Thắng được điều đến nhà bà Tạ Thị Vũ D., thuộc khu quy hoạch nhà ở của cán bộ Viện nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt, đường Hùng Vương (Đà Lạt) chở khách.

Sau khi chở hai mẹ con bà D. đi công việc, biết trong nhà không còn ai, Thắng liền quay xe lại nhà bà D., dùng chiếc đục bằng sắt mang theo cạy cửa sổ tầng trệt đột nhập vào nhà bà D.

Thắng mở cổng lục soát 2 phòng lấy trong ngăn tủ và trong két sắt nhà bà D được 10 vòng vàng, 13 nhẫn vàng, 4 đôi bông tai, dây chuyền, đồng hồ, 4 tờ 100 USD, báo Dân trí đưa tin.

Tại phòng khách, thấy có chiếc máy tính xách tay hiệu Toshiba, Thắng lấy luôn rồi tiếp tục chạy xe taxi đến 22h thì về nhà cất giấu tài sản trộm cắp được.

Bà D. cho hay, sau khi phát hiện bị trộm cạy cửa lấy tài sản, bà đã báo cho cơ quan công an. Trước đó, khi đi xe ta xi thấy anh tài xế cứ hỏi về gia cảnh nên bà sinh nghi. 

 

Từ chi tiết này, cơ quan chức năng đã nhanh chóng khoanh vùng và tìm ra thủ phạm. Hiện, Công an TP Đà Lạt đã thu hồi được toàn bộ tang vật Thắng cất giấu tại nhà, chưa kịp tiêu thụ.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Dân trí, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo