Thị trường

Cho phép công nhân của Samsung Thái Nguyên ở KTX sinh viên

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa đồng ý với đề xuất của Công ty Samsung Thái Nguyên là cho thuê lại các phòng chưa sử dụng tại ký túc xá sinh viên để có chỗ ở cho công nhân, nhân viên đang làm việc tại Tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên.

Hiện nay, tổng số lao động của riêng Samsung Thái Nguyên là 26.000 lao động; với quy mô tuyển dụng 1.500 lao động/ tháng, dự kiến đến cuối năm số lao động của Samsung Thái Nguyên sẽ tăng lên trên 30.000 và đến tháng 5-2015 sẽ vượt qua con số 58.000 lao động. Trong khi đó, công ty Samsung chỉ đáp ứng được một phần chỗ ở cho người lao động.

Theo UBND tỉnh Thái Nguyên, kinh phí thu được do hoạt động kinh doanh này được dùng để bù đắp cho chi phí quản lý vận hành và bảo trì nhà ở ký túc xá sinh viên.

UBND tỉnh Thái Nguyên đề nghị lãnh đạo các trường Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh trực tiếp làm việc và thống nhất về nội dung hợp đồng; đồng thời tạo điều kiện cho công nhân viên của Công ty TNHH Samsung Việt Nam Thái Nguyên được thuê chỗ ở tại ký túc xá còn chưa sử dụng sau khi đã bố trí đủ chỗ ở cho sinh viên theo đúng các quy định hiện hành.

“Khi các trường Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu bố trí sắp xếp chỗ ở cho sinh viên thì yêu cầu Công ty TNHH Samsung Việt Nam Thái Nguyên trả lại để ưu tiên chỗ ở cho sinh viên và tránh làm ảnh hưởng đến mục đích sử dụng của ký túc xá dành cho sinh viên” – Văn bản của UBND tỉnh Thái Nguyên nêu rõ.

 

baohaiquan.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo