Thị trường

Chợ tàn đêm cuối hoa Tết Ất Mùi

Chiều tối 29 Tết, nhiều chợ hoa ở Hà Nội đã dọn dẹp sớm, nhất là các khu chợ hoa mở tạm cho mấy ngày này.

Theo ghi nhận của chúng tôi,  đêm cuối cùng  chợ hoa Tết Ất Mùi trên địa bàn Hà Nội sức mua yếu, hoa còn đầy chợ. Để kịp thời gian trả mặt bằng vào trưa ngày 18-2 hầu hết các cửa hàng đã giảm giá từ 20-50% so với ngày hôm trước.

 

Một cành nụ tầm xuân giá bán 2.000 đồng, giảm hơn 50% so với mấy ngày đầu. Chậu lan hồ điệp có ba cây giá 500.000 đồng, cũng giảm gần 30%. Các chậu lan hồ điệp có giá cao trên chục triệu đồng lại được dân công sở năm nay thuê khá nhiều. Anh Dũng có cửa hàng hoa trên đường Láng cho biết, giá một chậu lan hồ điệp tầm trên 15 triệu đồng, nếu thuê chơi một tháng Tết cũng phải 4-5 triệu.

 

Hoa đào năm nay cũng được các thương lái giảm giá sâu vào đêm cuối của chợ hoa. Một người bán hoa ở Phú Thượng cho biết, năm nay anh ôm gần 100 gốc đào, đến chiều ngày 29 Tết mới được hơn  70 gốc, còn lại anh trưng bảng bán đồng giá 300.000 đồng/ gốc. Theo nhận định của anh, năm nay sức mua yếu nên nhiều người buôn hoa bị lỗ.

 

Năm nay ngoài các loại hoa truyền thống, như hoa đào, hoa mai, lay ơn, … người tiêu dùng còn tha hồ lựa chọn các giống hoa khác để trang trí cho căn nhà thêm sinh động. Một vài hình ảnh của PV Doanh nghiệp Việt Nam tại các điểm bán hoa ở Hà Nội

 

Khu chợ hoa trên phố Trung Kính chiều 29 chỉ còn quầy  hoa  của Công ty TNHH Vườn An Thái

Người xem cũng thưa thớt, mặc dù giá các chậu hoa này khá rẻ, chỉ trên dưới 100 nghìn đồng mỗi chậu

Chiều 29 Tết, nhiều chợ hoa đã…”tàn”

Chậu lan hồ điệp này giá bán chỉ 500 nghìn đồng so với những ngày đầu đã giảm gần nửa

Chủ cửa hàng này cho biết những chậu lan hồ điệp có giá cao trên chục triệu đồng thường cho thuê là chính chứ ít khách hàng hỏi mua.

Dạ Yến thảo cũng được nhiều người ưa chuộng do giá hợp lý 95.000 đồng/ chậu

 

 

Q.C
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo