Thị trường

Cho thuê… dê phục vụ tết

Dọc tuyến đường xuống xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh có nhiều hộ nuôi dê. Từ ngoài cổng đã nghe thấy tiếng dê “be he...be he” rộn ràng khắp một vùng.

Không chỉ nuôi dê bán giống, bán thịt mà các hộ nuôi dê nơi đây còn có ý định sẽ cho thuê dê trong dịp tết. Người tiên phong loại hình này là anh Hồ Thanh Duy - chủ trang trại dê (6B53/1 ấp 6, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM) với khoảng 150 con dê các loại.

 
Anh Duy kể rằng cách đây vài năm có nhiều khách hàng gọi điện thoại đến trang trại nuôi dê của anh hỏi thuê dê dịp tết. Anh hỏi thì người ta nói dùng dê để trưng bày trong hội chợ hoặc tổ chức các trò chơi dân gian. Anh quyết định đáp ứng nhu cầu khách hàng trong tết con dê.
 
Dê thường xuyên được thăm khám sức khỏe để đáp ứng phục vụ tết. Ảnh: HOÀNG GIANG
 
Anh Nguyễn Văn Bi tìm đến thuê dê của trang trại anh Duy thông qua trang website bán dê giống của anh Duy. Anh Bi cho biết hiện tại đã ký hợp đồng thuê 20 con dê ở trang trại anh Duy với giá 350.000 đồng/con/ngày và thuê từ ngày 23 đến 29 âm lịch để phục vụ cho Hội chợ Hoa xuân ở Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7. “Nghe bạn bè giới thiệu, tôi muốn cho thuê dê thật để trưng bày mới lạ và hấp dẫn” - anh Bi chia sẻ.
 
Anh Nguyễn Quốc Trí - Công ty TNHH Truyền thông tích hợp (quận 1) cũng đã ký hợp đồng với anh Duy để thuê ba con dê phục vụ cho triển lãm của công ty từ ngày 24 đến 27 âm lịch. Anh cho biết: “Chúng tôi muốn tết này thật vui. Đầu tiên là để mọi người được chụp ảnh với con dê thật thay vì dê giả như ở đường hoa Hàm Nghi, thứ hai là tổ chức cho các em nhỏ chơi bịt mắt bắt dê, vừa tạo sân chơi trong triển lãm vừa quảng bá được hình ảnh của công ty”.
 
Dê được chọn phục vụ ngày tết đảm bảo đẹp, khỏe và nhanh nhẹn. Hầu hết là giống dê Boer màu trắng có vành nâu đỏ hoặc đen quanh cổ. Đây là giống dê mới ở Việt Nam. Những con dê này được cơ quan thú y của huyện cấp giấy phép kiểm dịch. Người đến thuê sẽ được gửi dê lại trang trại nuôi giùm. đến ngày cần trưng bày, họ gọi điện thoại thì sẽ được giao tận nơi.
 
Khách hàng thuê dê chỉ cần đặt tiền cọc trước 6 triệu đồng/con 30 kg và được thuê thêm một người về để chăm sóc đàn dê.
Theo Pháp luật TPHCM
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo