Xã hội

Cho vay với lãi xuất "cắt cổ", nhóm côn đồ mang dao đi đòi nợ

Cho vay tiền với lãi suất khủng từ 30% - 60%, nhóm các đối tượng mang kiếm, dao, côn đi để đe dọa, uy hiếp đòi nợ.

Thời gian gần đây, cơ quan công an TP Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được đơn tố cáo của người dân về việc bị một nhóm côn đồ liên tục đe dọa, đòi nợ. Được biết, con trai của nạn nhân có vay của nhóm người này 500-600 triệu đồng với lãi suất cao nên không có khả năng trả nợ và đã bỏ trốn. Báo Tri thức trẻ đưa tin.

Các trinh sát đã tiếp nhận thông tin và qua nắm bắt tình hình thì được biết có một nhóm chuyên cho vay nặng lãi với mức lãi suất khủng từ 30% - 60%. 

Qua theo dõi, các trinh sát đã bắt quả tang khi nhóm 3 đối tượng Nguyễn Hoàng Nam (Nam "gấu", 21 tuổi); Phạm Tấn Lập (22 tuổi) và Võ Duy Phúc (25 tuổi, cùng ngụ TP Vũng Tàu) đang có hành vi chửi bới, đe dọa người để đòi nợ tại một quán cà phê ở TP Vũng Tàu.

Các nghi can trong đường dây vay nặng lãi bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp/Tri thức trẻ

Tại cơ quan điều tra, cả 3 thừa nhận việc đã đe dọa, chửi bới để đòi tiền. Kiểm tra trên người, xe và khám xét nhà ở của các đối tượng, CA đã phát hiện và thu giữ 2 cây côn ba khúc bằng kim loại, 1 súng nhựa giống súng AK bắn đạn bi, 2 thanh kim loại dạng súng bút, 1 cây kiếm Nhật, 2 cây dao tự chế và 3 ống tuýp sắt. Báo Người tiêu dùng đưa tin.

Nhận định 3 thanh niên này đang hoạt động trong một nhóm chuyên cho vay nặng lãi. HIện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra thêm một số đối tượng khác và một số nhóm hoạt động tương tự trên địa bàn tỉnh.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Người tiêu dùng, Tri thức trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo