Xã hội

Choáng với hóa đơn 9 triệu bị cân "điêu", tính giá "đểu"

(DNVN) - Khách tham quan vịnh Hạ Long đã phản ánh trên Facebook về việc bị "chặt chém" lên tới 9 triệu đồng khi sử dụng dịch vụ trên tàu du lịch.

Tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM, chiều 5/4, UBND TP Hạ Long, Quảng Ninh đã ra quyết định xử phạt tàu Minh Hương 58 mang biển kiểm soát QN 2998 sau khi bị một khách du lịch vịnh Hạ Long tố cáo hành vi “chặt chém” trên trang Facebook có nickname T.N.H. 

Trước đó, vào ngày 3/4, vị khách này cùng 5 người bạn đi tham quan vịnh Hạ Long bằng tàu du lịch Minh Hương 58. Những vị khách này thuê nhà tàu nấu ăn và nhận về hóa đơn với số tiền 9.779.000 đồng. Trong hóa đơn, có mục nhà tàu đã tính sai (3,2 kg thủy sâm, giá 650.000 đồng/kg, tính ra là 2.080.000 đồng nhưng lại ghi là 3.080.000 đồng) và một số thực phẩm có biểu hiện cân thiếu.

Hóa đơn bị tính giá "đểu" lên tới 9 triệu đồng trên tàu du lịch Hạ Long được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Trước đó, T.N.H. người đã đăng tải câu chuyện về việc nhóm bạn khi đi du lịch tại Hạ Long, Quảng Ninh bị "chặt chém" lên Facebook cá nhân cho biết: “Yêu cầu cân thực phẩm ngay từ đầu nhưng chưa thấy cân đâu đã lùa hết lên tàu, đến lúc lên tàu rồi mình yêu cầu cân thì họ bảo trên tàu không có cân, muốn cân thì quay trở lại bờ." Báo Trí thức trẻ thông tin.

"Khi thắc mắc cơm với mấy miếng dưa tại sao 480k thì đc họ giải thích là: nấu được cơm cho 6 người ăn trên tàu khó lắm nên nó có giá cao như thế ?!”.

Thành viên Ngọc Minh Vũ bình luận: “Nghi vấn em gặp đúng tàu trước phục vụ nhóm anh rồi, nó tính 14,3 triệu đồng/10 người. Sau khi rút thẻ các kiểu ra, gọi Công an phường vào, nhà hàng này tính hữu nghị lại là 6 triệu”.

Ngay khi nhận được thông tin phản ánh về việc du khách bị "chặt chém", UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra và đã xác định tàu khách nói trên có vi phạm một số lỗi như hành khách đã phản ánh.

UBND TP Hạ Long đã xử phạt hành chính như sau: Phạt 1.000.000 đồng lỗi không trả lại tiền cho khách khi có nhầm lẫn; phạt 500.000 đồng vì đã không niêm yết giá cả và yêu cầu hoàn trả lại phần tiền đã tính sai cho khách. Hiện tại tàu Minh Hương 58 đang bị tạm đình chỉ hoạt động để phục vụ cho công tác kiểm tra và xử lý vi phạm.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo