Xã hội

Choáng với những lễ hội chết thử có một không hai

(DNVN) - Nhiều nơi việc giả chết được xem là điểm gở mang lại xui xẻo nhưng cũng có nhiều nước người dân hào hứng với việc trải nghiệm cái chết y như thật để biết trân trọng cuộc sống hơn.

Đám cưới cho người "vờ chết" để được gắn bó mãi mãi

Đây là một nghi lễ dành cho các cặp đôi mới kết hôn ở Thái Lan. Nhiều người quan niệm rằng với việc trải nghiệm cái chết, họ sẽ có được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và may mắn.

Buổi lễ độc đáo này do các nhà sư chủ trì. Cô dâu, chú rể mặc lễ phục và nằm vào trong quan tài. Sau đó, nhà sư đậy một tấm vải trắng lên, thực hiện các nghi thức tang lễ và kết thúc bằng lời cầu nguyện ban phước lành.

Khi tấm vải trắng được lật lên, cuộc sống mới của đôi vợ chồng trẻ bắt đầu.

Nằm trong quan tài để được khiêng đi khắp thị trấn 
Lễ hội chết thử La fiesta de la Santa Marta de Ribarteme được tổ chức vào cuối tháng 7 hàng năm tại xứ Galicia (Tây Ban Nha).

Vào dịp này, những người từng may mắn thoát chết trong vòng 1 năm đổ lại sẽ có vinh dự nằm trong quan tài đề người thân khiêng vòng quanh thị trấn.
Lễ hội diễn ra nhằm mục đích vinh danh Marta de Ribarteme - vị thánh có thể giúp cải tử hoàn sinh.

Vào lúc 10h, những cỗ áo quan sẽ tập trung tại nhà thờ thị trấn sau đó được khiêng tới nghĩa trang thành phố rồi quay lại điểm tập kết.Vừa đi, người dân và đoàn diễu hành cùng hát vang khúc ca nguyện cầu để dâng lên vị nữ thánh họ tôn vinh.
Nghi lễ kết thúc, tất cả cùng mở tiệc và nhảy múa ăn mừng. Những người nằm trong quan tài sẽ chia sẻ cảm nghĩ của mình khi được khiêng tới nghĩa trang.

Người sống rủ nhau đi... hỏa táng thử

Tháng 9/2014, người dân thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đã có dịp trải nghiệm cảm giác kinh hoàng trong một 'lò hỏa thiêu' 4D.

Thực chất, đây là một trò chơi cảm giác mạnh mang tên Samadi - Trải nghiệm cái chết 4D.Người tham gia phải vượt qua hàng loạt thử thách để có cơ hội sống sót. Kẻ thua cuộc sẽ bị 'hỏa táng'.
Họ phải nằm trong quan tài và được đưa vào lò thiêu giả với nhiệt độ lên tới 40 độ C cùng các hiệu ứng ánh sáng giống như thật. 'Người chết' được tái sinh bằng cách chạm vào cái dạ con nhỏ màu trắng nằm trên trần.

Trải nghiệm này đã giúp nhiều người có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống của mình.

Chết thử để trân trọng cuộc sống cũng như gia đình của mình hơn
Shakatsu Festa được tổ chức thường niên tại Tokyo (Nhật Bản). Lễ hội lạ lùng này cho phép người tham gia trải nghiệm tất cả mọi việc sẽ diễn ra trong đám tang của chính mình.

Họ được tự chọn tang phục, chui vào trong quan tài nằm rồi đóng nắp lại như thật. 'Người chết' cũng trang điểm sao cho mặt trở nên trắng bợt, xanh xao, không còn sinh khí và đắp vải khâm liệm lên người.

Lễ hội Shakatsu Festa đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân tại xứ sở hoa Anh Đào.Nhiều người chia sẻ, khi nắp áo quan đóng lại, họ rất sợ hãi và thấy trân trọng cuộc sống cũng như gia đình của mình hơn.

Hòa Hậu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo