Pháp luật

Chơi cờ bạc, trung úy quân đội thuê ôtô rồi mang đi cắm

Do nghiện cờ bạc và cần tiền để chơi, một trung úy quân đội ở Thừa Thiên - Huế lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tiền tỷ của người khác...

Ngày 21/4, nguồn tin từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, Cơ quan điều tra quân sự Quân khu IV vừa khởi tố, bắt giam một trung úy quân đội lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản, theo tin tức trên báo VTC News.

Đối tượng bị khởi tố được xác định là Trung úy Hoàng Tiến Phong (SN 1983, trú xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) - nguyên trợ lý tại Ban Chỉ huy quân sự huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế).

Cơ sở cho thuê xe của ông Minh - nơi bị Phong lừa thuê 2 xe ô tô rồi đem cầm cố nhằm chiếm đoạt tiền. Ảnh: Dân Việt.

Theo thông tin ban đầu, sau một thời gian công tác tại Huyện đội Phong Điền, do bị kỷ luật nên trung úy Phong bị luân chuyển đến công tác tại Ban Chỉ huy quân sự huyện A Lưới. Trong thời gian công tác tại đây, do đam mê cờ bạc nên Phong 3 lần thuê xe ô tô của người khác đem đi cầm cố nhằm chiếm đoạt tiền để thỏa "máu đỏ đen", báo Dân Việt đưa tin.

Cụ thể, cách đây khoảng 4 tháng, Phong đến cơ sở cho thuê xe tự lái của ông Hồ Văn Minh ở TP.Huế thuê 1 xe ôtô hiệu Mazda 3 biển số 75A-018.85. Tiếp đó, Phong còn nhờ một người bạn đến thuê giúp đối tượng này 1 xe ô tô hiệu Mazda 3 biển số 75A-052.27 của ông Minh.

Sau một thời gian dài không thấy khách trả xe, ông Minh gửi đơn tố cáo đến Công an TP.Huế và cơ quan điều tra quân đội. Sau quá trình vào cuộc xác minh, cơ quan điều tra xác định, với thủ đoạn giả vờ thuê xe tự lái, Phong đã đem cầm cố 2 xe ô tô của ông Minh nhằm chiếm đoạt tiền. Ngoài ra, Phong còn thuê 1 xe ô tô tại xã A Ngo (huyện A Lưới) để thực hiện mục đích tương tự.

Theo kết quả xác minh bước đầu, tổng số tiền thiệt hại của các chủ xe bị Phong chiếm đoạt là khoảng 1,4 tỷ đồng. Hiện Phong đã được di lý ra cơ quan điều tra của Quân khu IV tại Nghệ An để phục vụ công tác điều tra.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Dân Việt, VTC News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo