Môi trường

Chôn lấp chất thải ngay trong khuôn viên bệnh viện

Ngày 12/6, tại hội nghị triển khai đề án tổng thể xử lý chất thải y tế giai đoạn 2011 – 2015 diễn ra ở Hà Nội, thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, hiện mới có 73% bệnh viện tuyến tỉnh, huyện xử lý chất thải y tế nguy hại bằng lò đốt tại chỗ của bệnh viện.

Có khoảng 26,7% bệnh viện tuyến huyện sử dụng tạm thời biện pháp thiêu đốt chất thải y tế nguy hại ngoài trời, chôn lấp chất thải trong khuôn viên bệnh viện hoặc chôn ở bãi thải chung của địa phương. Ông Long cũng cho hay, kinh phí đầu tư cho hệ thống xử lý chất thải y tế còn thiếu, trong khi yêu cầu để xây dựng cải tạo hệ thống xử lý chất thải y tế là rất lớn.

 

Ước tính mỗi ngày có khoảng 350 tấn chất thải rắn phát sinh từ các cơ sở y tế, trong đó có 40,5 tấn là chất thải rắn nguy hại, mức độ gia tăng khoảng 7,6%/năm. Đến nay, khoảng 95,6% bệnh viện đã thực hiện phân loại và 90,9% bệnh viện đã thu gom hàng ngày. Tuy vậy, vẫn còn hiện tượng phân loại nhầm chất thải gây nguy hiểm cho môi trường cũng như tốn kém trong việc xử lý.

 

Theo SGTT

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo