Pháp luật

Chồng bảo mẫu giẫm chết trẻ xin hàng xóm giúp giảm tội

Trong thời gian qua, vụ bảo mẫu Hồ Thị Nhờ (18 tuổi, tạm trú P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM) giẫm chết cháu Long (18 tháng tuổi) đang gây bức xúc dư luận. Ngoài việc Nhờ gây ra nỗi đau cho gia đình nạn nhân, thì chính gia đình mình cũng phải chịu nhiều sự tổn thương, nhất là đứa con của Nhờ mới 2 tuổi. Thương vợ, người chồng đã đi khắp xóm vận động người dân ký xác nhận xin giảm án cho vợ mình.

Anh Phan Thanh Sơn (chồng Nhờ), kể lại, sáng 26/11, anh được Công an yêu cầu đưa con đến trung tâm giám định y khoa để cha con và vợ anh cùng thực hiện xét nghiệm ADN nhưng không rõ để làm gì.

Tại đây, vợ chồng con cái gặp lại chỉ toàn nước mắt mà không nói được lời nào. Gặp mẹ, cháu Nam nức nở khóc không ngừng, cứ ôm chặt lấy mẹ rồi hỏi: “Mẹ bị công an bắt hả, mẹ về với con đi…” khiến vợ chồng Nhờ lòng quặn đau như thắt.
 
Hồ Ngọc Nhờ có hiểu được rằng, tội ác do mình gây ra đã để lại nỗi đau cho bao người khác, trong đó có chồng, con của mình.
 
Đến lúc Nhờ phải lên xe trở lại trại giam, cháu Nam kêu la gào thét gọi mẹ rất thảm thiết và đòi ba lái xe chạy theo mẹ, càng làm Nhờ đau đớn với tội lỗi do mình gây ra.
 
Những ngày qua, khi nghe thông tin với hành vi giết người của vợ thì mức án cao nhất có thể tử hình hoặc chung thân, Sơn vô cùng buồn bã nói: “Với tội lỗi của Nhờ thì tôi không dám cầu xin tha thứ. Chỉ mong vợ tôi được thoát án tử hoặc chung thân, thì dù cô ấy có ở tù bao nhiêu năm tôi cũng sẽ cố làm nuôi con, chờ ngày vợ trở về”.
 
Thương vợ nên khi nghe nói có thể Nhờ bị ảnh hưởng bệnh “khùng” của cha mới hành động như vậy, Sơn đã chạy xe máy hàng trăm cây số về tận Cần Thơ rồi cùng cha vợ lục tìm lại hồ sơ bệnh án. Sơn còn làm đơn gửi chính quyền địa phương chứng nhận và đi khắp xóm nhờ bà con ký xác nhận xin giảm án cho vợ, với lý do Nhờ bị ảnh hưởng dòng máu không bình thường của cha.
 
Thương vợ con, Sơn đã lặn lội về quê vợ cầu xin bà con hàng xóm ký tên xin giảm tội cho Nhờ.
 
Không chỉ người dân ký xin giảm tội cho Nhờ, ngay chính gia đình nạn nhân cũng không kiện Nhờ vì thấy tội nghiệp.
 
Ngày 25/11, anh Đỗ Trọng Đức (cha của cháu Long bị bảo mẫu giẫm chết) cho biết, cho dù bây giờ mỗi khi nhắc lại sự việc anh vẫn còn rất giận nhưng anh sẽ không làm đơn kiện bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ. Anh sợ rằng gửi đơn lên công an thì công an sẽ làm mạnh, từ đó Nhờ không còn được về với đứa con nhỏ ở nhà.
 
Hiện tại cháu nhỏ con Hồ Ngọc Nhờ suốt ngày lủi thủi quanh quẩn một mình nghịch đất cát ở con đường vào xóm trọ, trong khi đó bà nội cháu phải đi bán vé số quanh đó để kiếm sống qua ngày, chỉ thỉnh thoảng mới ghé về đưa cho cháu được hộp sữa, cái bánh ăn tạm rồi lại đi.
 
“Giận thì có giận chứ, chị ta làm như thế với con mình làm sao mà không giận cho được, nhưng nhìn vào gia cảnh họ như vậy tôi không đành lòng, bây giờ nhà họ cũng tan nát hết cả chứ có sung sướng gì. Còn thằng nhỏ nữa (con nghi phạm Nhờ) tội nó lắm.
 
Tôi cũng không nghĩ là cô ta cố tình làm vậy đâu, bây giờ có kiện thì con tôi cũng không sống lại được, thôi kiện tụng làm chi, để cô ta về với con”, anh Đức nói.
 
Anh Đức cho biết: "Nhà họ khổ quá rồi, bây giờ tiền ăn còn không có thì nói gì đến chuyện bồi thường. Họ có bồi thường thì cũng phải đi vay mượn, như vậy tội nghiệp lắm. Thôi coi như con mình có cái số, cái duyên tới đó, bây giờ tôi chỉ muốn cháu bình an về với Phật”.
 
Trước đó, ngày 16/11, bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ đã hành hạ dã man khiến cháu bé Đ.N.Long (18 tháng tuổi) tử vong.
 
Ngày 18/11, Thượng tá Đoàn Văn Phê - phó trưởng công an Q. Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ vụ án để chuyển nghi can Hồ Ngọc Nhờ (18 tuổi, tạm trú P.Linh Trung, Q.Thủ Đức) lên công an TP.HCM để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi giết người theo thẩm quyền.
Báo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo