Pháp luật

Chồng dùng dao khống chế vợ rồi nhốt vào phòng kín

(DNVN) - Xảy ra mâu thuẫn, người chồng ở Hà Tĩnh đã uống thuốc sâu, dùng lời lẽ đe dọa, khống chế, kéo vợ vào phòng kín cố thủ, khi người dân xung quanh đến khuyên nhủ, can ngăn thì người này dùng dao đe dọa, xua đuổi...

Thông tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị đang làm rõ sự việc Lê Văn Trung (SN 1978, trú xã Cẩm Quang) uống thuốc sâu tự tử rồi khống chế vợ trong nhà.

Theo đó, vào khoảng 12h ngày 24/6, Công an huyện Cẩm Xuyên nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc tại thôn 7, xã Cẩm Quang có một người đàn ông sau khi uống thuốc sâu tự tử không thành sau đó khống chế đưa vợ vào một phòng riêng cố thủ, không cho bất cứ ai vào trong.

Theo thông tin ban đầu, do mâu thuẫn trong gia đình, đối tượng Lê Văn Trung sinh ra túng quẫn uống thuốc sâu tự sát, dùng lời lẽ đe dọa, khống chế, kéo vợ vào phòng kín, kéo tủ gỗ chặn cửa ra vào, cố thủ không cho ai vào trong; khi người dân xung quanh đến khuyên nhủ, can ngăn thì đối tượng dùng dao đe dọa, xua đuổi.

Lực lượng chức năng làm việc với đối tượng. Ảnh: Công an cung cấp.

Xác minh sâu về nhân thân đối tượng, được biết, đối tượng hiện mang tâm lý hoảng loạn, bị kích động mạnh, có những hành vi manh động, liều lĩnh, đã uống thuốc sâu tự tử nhưng không thành; trước đó 2 ngày, đối tượng đã mâu thuẫn với vợ, đuổi vợ ra khỏi nhà, không cho con nhỏ 5 tháng tuổi bú mẹ. 

Từ những thông tin quan trọng trên, lực lượng Công an huyện đã cho người thân, người có uy tín vận động, tuyên truyền, giáo dục, bằng lý lẽ, tình cảm, nhẹ nhàng thuyết phục, động viên, tác động vào tâm lý để đối tượng bớt căng thẳng, không có hành vi manh động gây tổn hại đến sức khỏe, tính mạng của bản thân đối tượng và vợ. Sau hơn 3 tiếng kiên trì thuyết phục, đối tượng vẫn không chịu mở cửa.

Trước tình thế nguy cấp, Ban chỉ huy đơn vị đã chỉ đạo các lực lượng và trung đội cơ động mạnh sử dụng liên hoàn các biện pháp nghiệp vụ và vũ trang, nhanh chóng phá tan cửa và mái ngói tiếp cận đối tượng, khống chế dao, khóa chặt đối tượng, giải cứu an toàn vợ và bản thân đối tượng. Ngay sau đó, lực lượng Công an huyện đã đưa đối tượng đi cấp cứu kịp thời tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện nay sức khỏe và tâm lý của đối tượng đã dần ổn định.

Công an huyện đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

 

Nên đọc
 
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo