Pháp luật

Chồng giết vợ vì ghen tuông: Tình tiết chấn động

(DNVN) - Trrước khi xảy ra án mạng chồng giết vợ vì ghen, gã con rể từng đột nhập vào nhà mẹ vợ trong đêm rồi bóp cổ, túm tóc mẹ vợ đập đầu bà xuống sàn nhà.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, sáng 22/8, Công an huyện Phúc Thọ (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Hà Quang Thắng (28 tuổi, ngụ ở thôn Gia Hòa, xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân chính là vợ của Thắng.

Bà Tạo sốc, đang được điều trị tại trạm y tế - Ảnh: Đoàn Tuấn/CAO

Trước đó, lúc 13h ngày 21/8, người dân thôn Gia Hòa nghe thấy tiếng cãi vã phát ra từ gia đình nhà bà Tô Thị Tạo (SN:1962, thôn Gia Hòa), mẹ đẻ của chị Tô Thị Dậu. (23 tuổi, ngụ ở thôn Gia Hòa, xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ) - vợ Thắng. Ngay sau đó, mọi người thấy anh Thắng cầm dao đuổi theo vợ mình đang chạy ra ngoài cổng.

Một người dân địa phương chứng kiến sự việc kể lại: “Sự việc diễn ra quá nhanh, tôi thấy thằng Thắng chửi vợ nó rất ngoa mồm. Ban đầu tôi nghĩ chắc là mâu thuẫn vợ chồng nên đã không vào can ngăn. Tuy nhiên, chỉ trong nháy mắt thì thằng Thắng rút dao trong người ra truy sát Dậu. Chị này từ trong nhà mẹ vợ ra ngoài cổng sau nhưng không chạy được, Dậu đã bị Thắng đâm liên tiếp”.

Cũng theo người dân địa phương, sau khi đâm, chém vợ liên tiếp, Thắng lên xe máy bỏ chạy khỏi hiện trường. Nạn nhân Dậu. cũng ngay lập tức được người thân đưa đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Phúc Thọ cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, nạn nhân Dậu đã tử vong

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, công an thị trấn Phúc Thọ đã lập tức xuống hiện trường, tiến hành bảo vệ hiện trường, ghi lời khai của các nhân chứng. Vụ việc cũng được báo cáo lên công an huyện Phúc Thọ và công an TP Hà Nội điều tra theo thẩm quyền.

Được biết, sau khi gây án, biết không thể trốn chạy, Thắng đã đến công an huyện Phúc Thọ đầu thú. Các cơ quan thực thi pháp luật cũng đã tiến hành khám nghiệm tử thi của chị Dậu vào ngay buổi chiều cùng ngày.

 

Theo người dân địa phương, chuyện Thắng chửi, đánh vợ xảy ra như cơm bữa. Thậm chí, đối với bà Tạo vừa là người lớn tuổi, vừa là mẹ vợ, Thắng cũng không buông tha.

“Cách đây khoảng 20 ngày, Thắng từng đột nhập vào nhà bà Tạo trong đêm leo lên tầng 2 của tòa nhà bóp cổ, túm tóc bà Tạo đập đầu bà xuống sàn nhà. Bà Tạo phải đi cấp cứu, nằm viện khoảng 15 ngày mới về nhà thì lại xảy ra án mạng”, bà H., một người hàng xóm của gia đình nạn nhân cho biết trên báo Công an TP. HCM.

Thắng là người khác xã với chị Dậu, khi kết hôn do hoàn cảnh gia đình chị Dậu chỉ có một mẹ một con nên thanh niên đã có thời gian dài về ở rể nhà bà Tạo.

Thời gian đầu, chàng rể trẻ tỏ ra là người ngoan hiền, gần gũi với với hàng xóm láng giềng, nhưng sau này thanh niên càng lộ rõ là người hay ghen, bốc đồng hay chửi bới đánh vợ. 

Nhận xét về chị Dậu, những người hàng xóm và đồng nghiệp ở công ty chị làm đều nói rằng chị là người hiền lành, xinh xắn, chịu thương chịu khó, thương chồng con và sống rất cam chịu.

 

Thắng và chị Dậu đã có với nhau 2 đứa con, đứa con gái lớn 5 tuổi và một bé trai hơn 2 tuổi. Không tu chí làm ăn, Thắng chỉ chăm chăm lo “kèm” vợ. Thậm chí, khi vợ có bạn cưới, muốn đi ăn cưới chị cũng phải hỏi xin, đi về muộn thì lại ăn chửi.

Ngay cả trong công việc, chị cũng bị Thắng cản trở, chị muốn tăng ca kiếm thêm thu nhập thì bị Thắng nghi kỵ cho rằng đi đêm về hôm. Vì thế, sau tết năm 2016, chị Dậu đâm đơn ly hôn vì không chịu được tính hay ghen. Đôi vợ chồng đã sống ly thân với nhau được vài tháng.

Theo bà Tạo, từ ngày thành vợ chồng với Thắng, chưa khi nào con bà được yên thân. Chị Dậu thường xuyên phải chịu những tràng chửi và đòn roi vô cớ vì chồng ghen. Khi thì chị bị chửi đánh ngoài đường, khi thì ở nhà,có khi đánh cả ở công ty chị Dậu làm khiến chị ngất xỉu phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Nằm tại giường bệnh của Trạm y tế thị trấn Phúc Thọ sau vụ án mạng, bà Tạo nói trong đau đớn: “Tôi chỉ có mỗi cháu là chỗ dựa duy nhất, cứ nghĩ nó lấy được tấm chồng là tôi yên thân, ai ngờ lấy phải người chồng không ra gì, nên cả tôi và nó đều khổ”.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo