Xã hội

Chồng liều lĩnh đập mộ, vứt hài cốt vợ vì sợ "ma ám"

(DNVN) - Người chồng sống trong hoảng loạn cho rằng mình bị "vợ ám" nên đã liều lĩnh đập một phần mộ, móc hài cốt vợ rồi đem vứt xuống sông.

Ngày 6/10, Công an huyện Phú Tân tỉnh An Giang cho biết đang điều tra, xử lý ông Đặng Văn Khỏe (55 tuổi, ngụ ấp Phú Đông, xã Phú Long) về hành vi xâm phạm mồ mả, hài cốt. Báo Tuổi trẻ thông tin.  

Theo báo cáo ban đầu của chính quyền địa phương, ngày 2/10 ông Khỏe đã đập nát di ảnh của vợ, đập một phần ngôi mộ vợ mình rồi móc hài cốt vứt xuống sông. Việc làm khiến người dân và thân nhân bên vợ của ông này rất bức xúc nên đứng ra tố cáo.

Mộ bà T.bị ông Khỏe khoét một bên để lấy hài cốt quăng xuống sông- Ảnh: Bửu Đấu/Tuổi trẻ.

Bà Nguyễn Thị Xứa, em dâu của bà T. (vợ ông Khỏe) cho biết, ông Khỏe thực hiện hành vi trên vào sáng 2/10. Bà T. đã mất 13 năm nhưng ông Khỏe không làm đám giỗ. Hài cốt bà T.đã được cải táng 1 lần và có ít nhất 2 lần ông Khỏe đem lư hương của người vợ mình ra bụi tre sau nhà. Gia đình và dòng họ đang đi tìm hài cốt bà T. ở dưới sông và khắp nơi nhưng đã 3 ngày qua vẫn chưa tìm thấy. 

Ông Khỏe đang hì hục lặn, mò tìm hài cốt lại mong chuộc tội. Ảnh báo Thanh niên.

Lý giải về hành động như trên, ông Khỏe nói mấy ngày ông thấy bóng vợ xuất hiện trong nhà nên ông hoảng loạn, sợ bị vợ ám nên mới đi đập mộ mục đích cho bóng vợ đừng xuất hiện nữa chứ không biết đó là hành vi có tội. Sau đó, ông để hài cốt vào bao và đem quăng xuống mương.

Khi công an xã và công an huyện giải thích đấy là hành vi sai trái, có thể bị xử lý hình sự thì ông Khỏe mới hoảng sợ lặn dưới sông mong tìm được hài cốt vợ hoàn lại chỗ cũ để giảm nhẹ tội.

Tin tức trên báo điện tử Người lao động, gia đình bà Thơm và ông Khỏe có 1 con gái, đã 25 tuổi. Gia đình bên bà T. giàu có nên năm 2002, khi bà T. qua đời đã để lại cho chồng hơn 10 công đất ruộng cùng nhiều tài sản có giá trị khác.

Vụ việc kỳ lạ trên đã thu hút nhiều người theo dõi bởi đây là lần đầu tiên người dân huyện này mới chứng kiến sự việc hy hữu. Hiện sự việc đang được các cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra, làm rõ.

 

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo