Quốc tế

Chosun: Triều Tiên triển khai tên lửa dọc biên giới Trung Quốc

(DNVN)-Triều Tiên đang tiến hành triển khai các tên lửa đạn đạo di động tại 3 hoặc 4 căn cứ quân sự dọc biên giới với Trung Quốc.

Ảnh minh họa (Nguồn: Chosun)

Hãng tin Chosun của Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đang tiến hành triển khai các tên lửa đạn đạo di động với tầm phóng tối đa là 12.000km tại 3 hoặc 4 căn cứ quân sự dọc biên giới với Trung Quốc

Tuy nhiên, Chosun không cung cấp thông tin chi tiết liên quan đến nội dung trên.

Kể từ năm ngoái, các quan chức tình báo Mỹ đã một vài lần cho rằng, Triều Tiên đã thực hiện các bước đi hướng đến việc triển khai tên lửa đạn đạo KN-08 mà không trải qua các cuộc thử nghiệm. 

Trước đây, Triều Tiên đã triển khai các tên lửa tầm trung Musudan mà không trải qua các cuộc thử nghiệm. Loại tên lửa này có tầm phóng từ 3.000 đến 4.000 km. Tuy nhiên, 3 vụ thử tên lửa Musudan hồi tháng trước đều thất bại, làm gia tăng hoài nghi về hiệu quả hoạt động của các tên lửa KN-08 đang được triển khai hiện nay. 

Triều Tiên mới chỉ tiến hành một số vụ thử nghiệm động cơ đốt trong đối với tên lửa KN-08 tại bãi thử ở Tongchang-ri, phía Bắc tỉnh Pyongan.
Giới chức Mỹ và Hàn Quốc đã đánh giá lại năng lực của KN-08 sau các vụ thử thất bại đối với tên lửa Musudan. 

 

Cả tên lửa KN-08 và Musudan đều có thể được bắn từ các bệ phóng di động, do vậy chúng khó bị phát hiện và theo dõi. 

Một nguồn tin trong chính phủ Hàn Quốc cho biết, những tín hiệu về việc triển khai KN-08 tại các căn cứ đã được phát hiện trong 1 -2 năm qua. Triều Tiên dường như đang triển khai cả hai phiên bản tên lửa KN-08 - loại hỏa tiễn đã được công bố từ năm 2012. 

Tình báo Mỹ và Hàn Quốc tin rằng, KN-08 có hai phiên bản, trong đó phiên bản thứ nhất dài 18 và tầm bắn là 12.000, còn phiên bản thứ hai dài 17m và tầm phóng là 9.000km. Tuy nhiên, phiên bản thứ hai có thể mang đầu đạn hạt nhân và được cho là nhắm bắn mục tiêu chính xác cao hơn. 

Nên đọc
NM (Theo Chosun)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo