Quốc tế

Chốt ngày Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đến Liên bang Nga

(DNVN) - Ngày 9/8, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sẽ đến St Petersburg, Phó Thủ tướng Mehmet Simsek cho biết trong cuộc gặp với Phó Thủ tướng Arkady Dvorkovich.

"Ông Đại sứ thông báo cho chúng tôi biết, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan của chúng tôi đã xác nhận rằng ngày 9 (tháng 8) sẽ đến St. Petersburg Hôm nay chúng tôi có mặt tại đây để càng sớm càng tốt và với tốc độ nhanh chóng bình thường hóa tình hình và mối quan hệ giữa chúng ta, đã bị gián đoạn từ 24/11/2015", — ông Simsek nói.

Ông Arkady Dvorkovich ghi nhận rằng lời xin lỗi của Thổ Nhĩ Kỳ vì vụ bắn rơi Su-24 đã tạo cơ sở cho việc khôi phục quan hệ giữa Ankara và Moskva.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Chuyến thăm Nga của ông Erdogan sẽ diễn ra trong bối cảnh những hậu quả của âm mưu đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ. Trong số những người bị tình nghi nổi dậy có các phi công đã bắn rơi máy bay ném bom Nga. Bây giờ cả hai phi công đã bị bắt.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan có kế hoạch gặp Tổng thống Vladimir Putin vào giữa tháng 8 năm nay.

Theo đó, Tổng thống Erdogan nói rằng âm mưu đảo chính gần đây ở Thổ Nhĩ Kỳ có thể điều chỉnh kế hoạch của ông, nhưng nếu "không có gì siêu nhiên xảy ra, thương lượng sẽ có thể tiến hành khoảng giữa tháng 8."

Về phần mình, phát ngôn viên của Tổng thống Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov cho biết hôm 20/7 rằng cuộc gặp giữa hai vị tổng thống được dự kiến ​​trong mười ngày đầu tiên của tháng 8 và sẽ được tổ chức tại một trong những thành phố của Nga. 

Hiện tại đang chuẩn bị cho cuộc gặp thông qua các kênh ngoại giao.

 

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo