Xã hội

Chủ đầu tư chung cư Thăng Long Garden bị “tố” xây dựng trái phép

(DNVN) - Vừa qua, cư dân chung cư Thăng Long Garden (250 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) liên tục “tố” về việc chủ đầu tư ngang nhiên xây dựng công trình trái phép.

Ngang nhiên xây nhà không phép 

Theo phản ánh của người dân tại chung cư Thăng Long Garden, chủ đầu tư công trình này vi phạm nghiêm trọng trật tự khi thi công những công trình không có giấy phép xây dựng. Đáng chú ý, dù được Sở QH - KT duyệt kèm theo Văn bản số 1123/QHKT-P2 ngày 10/6/2008, tổng diện tích cây xanh, vườn hoa là 2.705m2, chiếm 20,5% diện tích đất dự án. Nhưng một số diện tích này chủ đầu tư đã ngang nhiên lấn chiếm, xây dựng tòa nhà không phép kiên cố phục vụ vào mục đích của công ty. 

Nhiều người dân tràn xuống trước cửa tòa nhà không phép để phản đối.
Nhiều người dân tràn xuống trước cửa tòa nhà không phép để phản đối chủ đầu tư.

Theo thiết kế tại khu vực tòa nhà A2 (trên bản vẽ là từ mốc số 63 - 72) được bố trí là bể ngầm, thảm cỏ, nhưng hiện nay đã biến thành một tòa nhà 2 tầng và sân tennis ở trên mái.Trước loạt sai phạm của chủ đầu tư chung cư Thăng Long Garden, Thanh tra Sở Xây dựng kết luận là "không đúng với giấy phép xây dựng, quy hoạch tổng thể mặt bằng được chấp thuận".

Đồng thời, Thanh tra Sở đã chỉ đạo đội Thanh tra xây dựng quận Hai Bà Trưng tham mưu cho UBND quận, UBND phường Minh Khai xử lý vi phạm TTXD theo chức năng, thẩm quyền. Dù nhiều cơ quan chức năng khẳng định công trình là sai phạm nhưng dự án vẫn không bị tháo dỡ. Hiện các dự án trên vẫn đang hoạt động theo mục đích của chủ đầu tư chung cư Thăng Long Garden. 

Cư dân chung cư Thăng Long Garden bị đe dọa

Để phản đối cách làm sai phạm của chủ đầu tư chung cư Thăng Long Garden, nhiều người dân đã tràn xuống trước cửa tòa nhà xây dựng trái phép giơ cao biểu ngữ “tố” loạt sai phạm của chủ đầu tư. 

Chị Hải bức xúc kể lại sự việc.
Chị Hải bức xúc kể lại sự việc.

Đến khoảng 8h40 ngày 25/5, tại tòa nhà Thăng Long Garden, khi nhiều người dân đang hô hào, yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ công trình đúng quy định của pháp luật thì bảo vệ tòa nhà bất ngờ ra ngăn cản. Tại đây, người bảo vệ đã xảy ra tranh cãi gay gắt với chị Nguyễn Thị Hồng Hải (trú tại căn hộ 612A2, tòa nhà Thăng Long Garden). Sau đó, người đàn ông này rút điện thoại ra gọi người. 

 

“Ít phút sau, hai đối tượng lạ mặt (một nam, một nữ) đi trên chiếc xe Wave không biển số tiến đến tòa nhà. Tại đây, tôi bị hai đối tượng này đe dọa và xô xát xảy ra” - chị Hải rùng mình kể lại.

Nhận được thông tin, cơ quan công an phường Minh Khai đã khẩn trương đến hiện trường, đề nghị những người liên quan về trụ sở lấy lời khai.

Tại cơ quan điều tra, chị Hải yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương tìm ra các đối tượng đã đe dọa chị để làm rõ sự việc.Thông tin chị Hải bị đe dọa khiến nhiều người sống tại chung cư Thăng Long Garden hoang mang lo sợ. Nhưng trước một người phụ nữ yếu đuối dám đứng ra để đòi lẽ phải, quyền lợi của cư dân nên nhiều người đồng tình ủng hộ. Đồng thời, nâng cao tinh thần cảnh giác đối với những đối tượng lạ, manh động khi vào khu vực chung cư Thăng Long Garden. 

Công Văn của UBND TP.Hà Nội gửi Sở xây dựng.

Công Văn của UBND TP.Hà Nội gửi Sở xây dựng.

 

 

 

Hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư chung cư Thăng Long Garden, ngày 25/5, Phó chủ tịch UBND Thành phố ông Nguyễn Quốc Hùng có ý kiến chỉ đạo như sau: "Giao Sở Xây dựng kiểm tra, xử lý công trình xây dựng không phép và không đúng quy hoạch Tổng mặt bằng theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả về Thanh tra Bộ Xây dựng và UBND Thành phố trong tháng 6/2015".

Trước đó, Thanh tra Bộ Xây dựng đã đề nghị UBND TP chỉ đạo các cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư thực hiện xử lý phá dỡ. Bên cạnh đó, Thanh tra Bộ Xây dựng cũng yêu cầu chủ đầu tư Thăng Long Garden cung cấp bản sao giấy chứng nhận an toàn chịu lực, chất lượng thang máy, nghiệm thu PCCC và công khai cho cư dân biết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất về vụ việc đến bạn đọc. 

 

Tuấn Kiệt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo