Pháp luật

Chủ facebook tung tin "sờ ngực thiếu nữ từ thiện" bị phạt 5 triệu đồng

Chủ facebook tung tin "sờ ngực thiếu nữ để từ thiện" nhằm mục đích câu like bán hàng online đã bị xử phạt 5 triệu đồng. Đồng thời, đối tượng phải cam kết gỡ bỏ nội dung trên Facebook.

Trưa ngày 31/7, CA quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, đối tượng Nguyễn Kim Anh (30 tuổi, quê Đô Lương, Nghệ An, chủ một cửa hàng mua bán, sửa chữa máy tính xách tay cũ trên đường Hàm Nghi, Đà Nẵng) bị xử phạt 5 triệu đồng vì vi phạm điểm đ, khoản 2, điều 64, nghị định 174/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin & tần số vô tuyến điện. Ngoài việc nộp phạt, đối tượng phải cam kết gỡ bỏ nội dung trên Facebook, báo Vietnamnet đưa tin.

Tại trụ sở công an, Kim Anh thừa nhận đọc được thông tin trên mạng và sao chép lại, chỉnh sửa cho hấp dẫn rồi đăng lên Facebook để “câu like”. 

Chủ facebook tung tin "sờ ngực thiếu nữ từ thiện" bị phạt 5 triệu đồng.

Trước đó, Kim Anh đã lan truyền thông tin trên các trang mạng xã hội rằng từ ngày 15/7 đến ngày 30/7, mỗi người đàn ông sẽ bỏ ra 50 ngàn đồng để sờ ngực các cô gái tuổi từ 16 đến 22. Số tiền thu được sẽ đem ủng hộ những người khuyết tật, báo Người lao động đưa tin.

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Chánh, Phó Giám đốc Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng khẳng định, đơn vị này chưa từng cấp phép cho bất cứ hoạt động từ thiện nào từ ngày 15/7 đến 30/7 tại công viên 29/3 (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) với nội dung "sờ ngực thiếu nữ" để quyên tiền như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.  

Thông tin "sờ ngực thiếu nữ" để quyên tiền là rất phản cảm. Chúng tôi đã nhờ Công an quận Thanh Khê vào cuộc tìm hiểu người tung tin đồn và mục đích của họ. Người tung tin đồn này với ý đồ xấu phải chịu trách nhiệm với hành vi của mình", ông Chánh bức xúc.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo