Pháp luật

Chủ khách sạn bị giúp việc trộm 80 cây vàng cảm ơn công an

Chủ khách sạn Hoàn Kiếm, TP. Huế đã gửi lời cảm ơn chân thành đến lực lượng công an sau khi điều tra ra người giúp việc trộm 80 cây vàng.

Trong ngày 13/2, gia đình ông Phùng Hữu Dũng Chủ khách sạn Hoàn Kiếm, TP. Huế là người bị hại đã gặp gỡ và gửi thư cảm ơn đến lực lượng Công an thành phố Huế với nội dung: “Vừa qua, gia đình tôi có mất một số tài sản lớn có giá trị gồm: Tiền, vàng, trang sức... 

Phan Thị Hòa là người giúp việc lâu năm tại khách sạn Hoàn Kiếm đã trộm 80 cây vàng, là số tài sản lớn mà chủ khách sạn dành dụm cả đời. Ảnh Dân trí.

Chúng tôi đã báo Công an thành phố Huế. Trong một thời gian rất ngắn, các anh công an đã phát hiện và kịp thời bắt giữ được kẻ gian.Từ đáy lòng, gia đình chúng tôi xin cảm ơn các anh đã nhanh chóng vào cuộc phá án, kịp thời làm giảm đi sự mất mát tài sản, mang lại hạnh phúc cho gia đình"., theo tin tức trên báo Dân trí.

Trước đó, khoảng 20h ngày 10/2, Công an thành phố Huế đã làm rõ nghi phạm Phan Thị Hoà (sinh năm 1985, trú tại thôn Lại Ân, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) gây ra vụ trộm hơn 80 cây vàng SJC tại khách sạn Hoàn Kiếm địa chỉ: Lô 25, 26, 27 Khu quy hoạch biệt thự Nam Vỹ Dạ.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, tại cơ quan điều tra Hòa khai nhận trước đây từng làm  thuê cho chủ khách sạn Hoàn Kiếm nên biết rõ chỗ ông bà chủ cất tiền. Lợi dụng chủ khách sạn để tài sản sơ hở nên Hòa lần lượt thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. 

Từ tháng 10/2015 đến nay, Hòa đã liên tục 9 lần lấy trộm tài sản của chủ khách sạn Hoàn Kiếm, chiếm đoạt gần 100 cây vàng. Nghi phạm Phan Thị Hòa trú tại thôn Lại Tân, Phú Mậu, Phú Vang, Thừa Thiên-Huế khai nhận, khi vào dọn dẹp, Hòa thấy chủ nhà soạn và đếm vàng. Thấy chủ nhà hay để chìa khóa trên tủ, Hòa đã lấy trộm  9 lần trộm cắp 80 cây vàng. 

Sau khi lấy trộm được tài sản, Hòa mang cất giấu và đem bán chi tiêu hàng ngày, xây nhà, gửi tiết kiệm, cho vay mượn... Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hòa tại xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, cơ quan điều tra bước đầu đã thu giữ một số tài sản và giấy tờ có liên quan gồm: 2,7 lượng kim loại màu vàng, 11 triệu đồng, 1 sổ tiết kiệm 260 triệu đồng mang tên Phan Thị Hòa và một số tài liệu sổ sách ghi nợ, buôn bán khác...

 

Hiện cơ quan điều tra Công an thành phố Huế đã thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở và đang phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh để điều tra mở rộng vụ án, làm rõ thêm hành vi trộm cắp tài sản của Phan Thị Hòa. 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo