Pháp luật

Chủ quán đánh chết khách vì chê nước mía đắt, lĩnh 18 năm tù

(DNVN) - Chỉ vì khách dám chê ly nước mía bán đắt nên chủ quán đem lòng thù hằn, gọi thêm người đến đuổi đánh nhóm khách làm 1 người chết thảm.

Tin tức trên báo Người lao động, sáng 28/5, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên sơ thẩm lần hai vụ án “Cố ý giết người” và đã tuyên phạt Nguyễn Thành Trường 18 năm tù, Phan Minh Tuấn và Ngô Hà Công Lý cùng lãnh 17,6 năm tù về tội giết người. 

Tại phiên xử phúc thẩm ngày 24/9/2015, TAND TP. Đà Nẵng nhận định, chuỗi hành vi liên tiếp tấn công nạn nhân của nhóm ba bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội giết người. Từ đó tòa tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra xử lý lại theo thủ tục.

Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Hữu Khá/Tuổi trẻ.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20h ngày 17/8/2014, anh Phan Thành Luân (SN 1995, trú tại xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) cùng nhóm bạn đến uống nước mía ở quán vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) do Nguyễn Thành Trường (SN 1983, trú tại quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) và Phan Thị Kim Phượng (người sống như vợ chồng với Trường) làm chủ quán. Khi tính tiền, do không đồng ý với giá 8.000 đồng một ly nên giữa nhóm bạn của Luân và Nguyễn Thành Trường nảy sinh cự cãi. Sau đó, Luân vẫn tính tiền rồi cùng nhóm bạn ra về.

Trường lấy xe máy đi theo, đồng thời gọi điện thoại cho Phan Minh Tuấn (em của Phượng) nhờ Tuấn đến đánh nhóm của Luân. Nhận được tin của Trường, Tuấn gọi thêm cho Ngô Hà Công Lý (là anh vợ chưa cưới của Tuấn) đi cùng. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Tuấn chạy xe máy chở Lý đến quán nước mía tìm Trường và được Trường hẹn gặp trên đường Yên Khê 1 nên Tuấn chở Lý đến chỗ hẹn. Tại đây, Trường cho biết nhóm của Luân đang đi phía trước nên cả nhóm tiếp tục đi theo. Khi đến gần cầu mới trên kênh Phú Lộc, nhóm của Trường thấy nhóm của Luân đang đứng trên cầu nên Trường chỉ cho Tuấn, Lý đến đánh.

Nhóm của Trường đã dùng xe tông, dùng tay, chân, mũ bảo hiểm lao vào đánh Luân khiến Luân tử vong tại chỗ. Trường được triệu tập về cơ quan công an để làm việc. Còn Ngô Hà Công Lý và Phan Minh Tuấn bỏ trốn, sau đó cả hai đến công an quận Thanh Khê đầu thú. 

Ngày 2/8/2015, TAND quận Thanh Khê đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Trường 11 năm tù, Phan Minh Tuấn 11 năm tù và Ngô Hà Công Lý 10 năm tù tội “cố ý gây thương tích” dẫn đến chết người. Sau đó, gia đình người bị hại đã có đơn kháng cáo, không thống nhất với tội danh cố ý gây thương tích mà tòa cấp sơ thẩm truy tố, xét xử đối với các bị cáo. 

 

Tại phiên xử phúc thẩm ngày 24/9/2015 của TAND TP Đà Nẵng, Hội đồng xét xử nhận định, khi xảy ra ẩu đả, nạn nhân không mang mũ bảo hiểm nhưng các bị cáo đã dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu nạn nhân, tiếp đó rồ ga xe máy tông trực diện vào người nạn nhân.  

Khi nạn nhân té ngã, các bị cáo không dừng lại mà tiếp tục đá vào đầu, mặt. Các hành vi liên tiếp này đã đủ yếu tố cấu thành tội giết người và tòa quyết tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra bổ sung. Ngày 28/5, TAND TP Đà Nẵng đã đưa ra xet xử vụ án này và tuyên phạt các bị cáo mức án trên.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo