Xã hội

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu "xóa sổ" các băng nhóm đòi nợ thuê

(DNVN) - Nói về băng nhóm giang hồ đã bắt cóc, đánh đập người dân để siết nợ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng đây là loại tội phạm rất manh động, hoạt động có tổ chức và rất nguy hiểm cho xã hội.

Hôm 7/8, dù là ngày Chủ nhật nhưng sợ vụ việc bị “nguội”, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến trụ sở Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) để động viên, khích lệ tinh thần và thưởng “nóng” 20 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ Công an quận Thanh Khê vì đã có thành tích xuất sắc trong việc triệt phá băng nhóm giang hồ chuyên cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, theo tin từ báo Người Lao Động.

Ngoài tán dương thành tích của lực lượng công an, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan tố tụng cần xử lý vụ việc hết sức nhanh gọn, tiếp tục bóc gỡ hết những đối tượng liên quan cũng như điều tra những băng nhóm khác để đưa ra xét xử một cách nghiêm minh.

“Quả thật, tôi không thấy yên tâm đối với loại tội phạm này ở TP Đà Nẵng. Tuy số lượng, tần suất xảy ra không nhiều nhưng gây hoang mang cho dư luận. Loại tội phạm này nếu không bị xử lý nghiêm, trừng trị không thích đáng thì không thể khống chế được mà nó sẽ lan tỏa rất nhanh. Đối tượng dễ vướng vào những đường dây này đa số trẻ tuổi, bản thân vướng vào khổ đã đành mà cha mẹ, bà con cô bác cũng rất khổ khi suốt ngày bị xã hội đen đe dọa” – ông Thơ nhìn nhận.

Chủ tịch TP Đà Nẵng khen thưởng chuyên án. Ảnh: PLO.

Nói xong, ông Thơ dẫn chứng, ngay sáng cùng ngày, ở gần nhà ông có đôi vợ chồng phải bán nhà và các đồ đạc quý giá để dọn đi nơi khác trong tâm trạng buồn khổ. “Họ dọn đi mà nước mắt rưng rưng, tôi hỏi quanh thì mới biết là có con dính vào xã hội đen” – ông Thơ kể.

Trước đó, Pháp Luật TP. HCM đã thông tin, từ thông tin tố giác của người dân, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê đã vào cuộc xác minh, điều tra, qua đó triệt phá thành công băng nhóm chuyên bắt cóc, đòi nợ thuê.

Trong đó đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với một số nghi can gồm: Trương Quang Vinh (ngụ quận Thanh Khê, Đà Nẵng), Hồ Văn Nhã (ngụ Phong Điền, Thừa Thiên Huế), Ngô Duy Khương, Lâm Mạnh Cầm, Nguyễn Hữu Lợi và Nguyễn Hữu Hoàng (cùng trú Gia Lai) về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Riêng Lê Duy Khánh (trú Đắk Lắk, làm nghề lái xe) bị khởi tố về tội không tố giác tội phạm nhưng cho tại ngoại để điều tra.

Theo điều tra ban đầu, cho rằng anh C. (ngụ phường Xuân Hà, quậnThanh Khê) có chơi cá độ bóng đá nợ tiền nên chiều 27/7, Hoàng Đức Phúc (quê Thừa Thiên-Huế) nhờ Vinh giả gọi điện thoại yêu cầu anh Cầm đến nhà để làm biển quảng cáo. Khi anh C. vừa đến nhà Vinh thì nhóm của Phúc xông vào dùng hung khí đánh đập, gây thương tích.

Nhóm này buộc nạn nhân phải viết giấy nợ số tiền 188 triệu đồng. Sau đó, chúng bắt giữ anh C. đưa lên xe ôtô chở ra khu vực đèo Hải Vân rồi yêu cầu nạn nhân điện về nhà cho vợ là chị H. phải “thanh toán” khoản nợ trước mắt là 100 triệu đồng. Do lo sợ anh nên chị H. đã giao số tiền 90 triệu đồng. Phúc tiếp tục ép anh C. viết vào giấy xác nhận số tiền nợ còn lại là 98 triệu đồng và yêu cầu ba ngày sau phải trả hết số nợ.

 

Phúc và đồng bọn chở anh C. sang thị trấn Lăng Cô (Thừa Thiên-Huế) rồi thả cho nạn nhân ra về. Khi về đến Đà Nẵng thì anh C. phải nhập viện cấp cứu để điều trị các vết thương.

Đến tối 1/8, “đàn em” của Phúc đến lấy số tiền còn lại thì bị bắt giữ. Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan công an đã tiếp tục bắt giữ các đối tượng khác trong băng nhóm này. Riêng “ông trùm” cầm đầu băng nhóm là Phúc đã bỏ trốn, hiện cơ quan công an đang tiến hành truy bắt.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo