Xã hội

Chủ tịch Hà Tĩnh trẻ nhất cả nước nói gì ngày nhận chức?

(DNVN) - "Tôi nhận thức sâu sắc rằng, đây là vinh dự, đồng thời là trách nhiệm nặng nề mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Sự tín nhiệm, lòng tin của các đồng chí là động lực giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ."

Đó là chia sẻ trên của Chủ tịch Hà Tĩnh - Đặng Quốc Khánh trên báo Hà Tĩnh. Tân chủ tịch Hà Tĩnh là vị chủ tịch trẻ nhất cả nước vừa nhận chức trong ngày 21/4.

Trong buổi trả lời phỏng vấn của phóng viên báo Hà Tĩnh, Tân Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh cho biết: “Tôi nhận thức sâu sắc rằng, đây là vinh dự, đồng thời là trách nhiệm nặng nề mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Sự tín nhiệm, lòng tin của các đồng chí, sự ủng hộ lớn lao đó là vinh dự, động lực lớn, cổ vũ, khích lệ, giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ."

  Ông Đặng Quốc Khánh, Tân chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Đức Hùng/ Vnexpress.

"Tôi nguyện luôn trung thành với Tổ quốc, với dân tộc, không ngừng học tập rèn luyện tu dưỡng bản thân, học hỏi kinh nghiệm, giữ gìn mối đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ và trong tập thể lãnh đạo UBND tỉnh, thực hiện tốt nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch UBND tỉnh để đáp ứng lòng tin của lãnh đạo các cấp, các vị đại biểu HĐND tỉnh, cử tri và nhân dân tỉnh nhà.

Với trọng trách là người đứng đầu chính quyền, tôi sẽ tiếp tục học tập, kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được của tỉnh, những kinh nghiệm quý báu của các đồng chí tiền nhiệm. Mặt khác, tôi sẽ hết lòng, dốc sức cùng tập thể UBND tỉnh sáng tạo, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ to lớn của các tầng lớp nhân dân vào công cuộc xây dựng, phát triển tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh”. 

Trước đó vào sáng nay 21/4, tại kỳ họp thứ 16 Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016, ông Đặng Quốc Khánh (40 tuổi), Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Báo Thanh niên thông tin.

Ông Đặng Quốc Khánh năm nay 40 tuổi, được xác định là người giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh trẻ nhất nước từ trước đến nay. Ông Khánh có trình độ chuyên môn tiến sĩ ngành quản lý đô thị và công trình.

Trước khi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Khánh giữ các chức vụ Phó giám đốc, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh; Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân (Hà Tĩnh); Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hà Tĩnh; Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Tại Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII, ông Khánh trúng cử Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng.

 

Ngày 9/4, tại Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII, 100% đại biểu đã bầu ông Khánh giữ chức Phó bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020.  Tại phiên họp sáng 21/4, ông Lê Đình Sơn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cũng được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2011 - 2016. 

Các ông Đặng Quốc Vinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Dương Tất Thắng, Tổng giám đốc Công ty khoáng sản Hà Tĩnh và Đặng Ngọc Sơn, Giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Hà Tĩnh đều được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2011-2016 . 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo