Xã hội

Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Nguyễn Văn Thân: "Nếu là đại biểu Quốc hội, tôi kiên quyết không im lặng”

(DNVN) - Tiến sĩ Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã quả quyết như vậy khi trao đổi với PV Doanh Nghiệp Việt Nam.

Trước thềm diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội XIV, trò chuyện với chúng tôi, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam Nguyễn Văn Thân - người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và cũng là người đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã có những chia sẻ thẳng thắn và chân thành nếu ông trúng cử đại biểu Quốc hội.

Doanh Nghiệp Việt Nam xin dẫn lại chia sẻ của Tiến sĩ Nguyễn Văn Thân: "Trước hết phải khẳng định rằng, tôi là người ưa hành động, vậy nên nếu tôi trúng cử đại biểu Quốc hội khóa này tôi sẽ phát huy tinh thần đó.

Theo tôi, được trúng cử đại biểu Quốc hội là một vinh dự và cũng là một trọng trách vô cùng lớn. Người làm đại biểu là người được trao quyền nói và kiên quyết không được im lặng.

Tôi là người đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam mà Quốc hội là nơi hội tụ các quan chức của nhiều Bộ, ngành, những yếu nhân, lãnh đạo cấp cao của đất nước, đây là nơi có thể phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp một cách thiết thực và hiệu quả nhất, vì vậy cá nhân tôi tha thiết được trúng cử đại biểu Quốc hội.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Nếu được như vậy, tại đó, tôi có thể thay mặt cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa của tôi nói lên tiếng nói, những băn khoăn, thắc mắc, nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp đến những người đủ thẩm quyền giải quyết.

Và tôi tin, nếu điều đó thành hiện thực, chắc chắn những băn khoăn, thắc mắc của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được để để ý, xem xét, giải quyết một cách triệt để và nhanh gọn nhất.

Một lý do nữa mà tôi hướng đến khi tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội kỳ này đó là tôi biết được rằng, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng rất muốn nghe những tâm tư, nguyện vọng của những người như tôi, một người đại diện cho khối doanh nghiệp nhỏ và vừa nói lên những câu chuyện thật của doanh nghiệp, trên cơ sở đó các lãnh đạo có thể có cái nhìn toàn cảnh về cộng động doanh nghiệp nhỏ và vừa và đề ra các quyết sách tốt hơn nữa giúp họ phát triển, đưa kinh tế đất nước tiến lên.

Nếu tôi là đại biểu Quốc hội, tôi sẽ có dịp tiếp cận sớm và đầy đủ nhất những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ. Trên tinh thần cơ sở nắm bắt những chủ trương đó, tôi sẽ tìm mọi cách để có thể truyền đạt lại cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa mà tôi đại diện một cách trực quan, đơn giản và dễ hiểu nhất.

Có như thế, chủ trương, quyết sách liên quan đến doanh nghiệp sẽ đến gần hơn với cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa, sẽ được họ hiểu và thực hiện một cách triệt để nhất. Nhờ vậy, cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ có thêm những cơ hội để phát huy thế mạnh của mình trong phát triển kinh tế đất nước"

 

Đó những lời chia sẻ thẳng thắn và chân thành của tân Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Thân cũng cho rằng, được làm đại biểu trong Quốc hội là một vinh dự và rất quan trọng đối với người đại diện cho Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa bởi vì đây là cộng đồng lớn, là tiếng nói của cả một cồng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa của đất nước.

"Tôi cùng Hiệp hội sẽ quyết tâm hành động tạo thành làn sóng cho tất cả các doanh nghiệp phải hòa mình vào chiến đấu tạo ra của cải vật chất làm giàu cho đất nước", Tiến sĩ Nguyễn Văn Thân nói.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Thân sinh ngày 02/02/1955, tại thôn La Vân, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Hiện ông đang là Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Ông từng vinh dự nhân được các bằng khen của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam năm 2011, 2013, 2015; bằng khen của Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam năm 2007, bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương năm 2009 và bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội năm 2012.

 

Từ tháng 9 năm 1978 đến tháng 10 năm 1982 -  Giáo viên giảng dạy tại Đại học Tây Nguyên Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk. Từ tháng 11/1982 đến tháng 9/1985 - cán bộ nghiên cứu viện khí tượng thủy văn - Tổng cục khí tượng thủy văn. 

Từ tháng 10/1985 đến tháng 1/1991 - nghiên cứu sinh tại Đại học tổng hợp Vacsava  Ba Lan.

Từ tháng 3/1992 đến tháng 6/1994 - Thực tập sinh cao cấp tại Đại học tổng hợp Vacsava Ba Lan. 

Từ tháng 8/1994 đến tháng 6/1997 - Chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng quốc tế Hà Nội.

Từ tháng 8/1994 đến tháng 5/2005 - Chủ tịch hội đồng quản trị công ty TNHH Việt Thắng Hà Nội. 
Từ tháng 7/2005 đến 9/2015 -  Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

 

Từ tháng 9/2015 đến 1/2016 - Quyền chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, từ tháng 1/2016 -  đến nay Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Từ tháng 4/2016 - Ủy viên ủy ban trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam, ủy viên đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam. 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo