Quốc tế

Chủ tịch Kim Jong-un: Quan hệ liên Triều sẽ sớm đơm hoa kết trái

(DNVN)-Có mặt tại buổi biểu diễn của đoàn nghệ thuật Hàn Quốc ở thủ đô Bình Nhưỡnghôm 01/4, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cho biết, do chủ đề của đoàn nghệ thuật lần này là "Mùa xuân về" nên ông kỳ vọng mối quan hệ liên Triều sẽ sớm đơm hoa kết trái.

Theo hãng tin KBS, hôm 01/4, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju đã bất ngờ thăm Nhà hát lớn Đông Bình Nhưỡng ở Bình Nhưỡng, nơi đoàn nghệ thuật Hàn Quốc có buổi diễn đầu tiên. 

Tham dự buổi biểu diễn còn có bà Kim Yo-jong, em gái của Chủ tịch miền Bắc Kim Jong-un, hiện đang giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương đảng Lao động, Chủ tịch Ủy ban thường vụ Hội đồng nhân dân tối cao Triều Tiên Kim Yong-nam và Chủ tịch Ủy ban hòa bình thống nhất tổ quốc Ri Son-kwon. 

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un mỉm cười, vỗ tay và cho biết ông "rất xúc động" trước màn biểu diễn hiếm hoi của các ngôi sao nhóm K-pop Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng. (Ảnh AFP)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thưởng thức buổi biểu diễn này trong 2 tiếng 10 phút. 

Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Triều Tiên trực tiếp thưởng thức buổi biểu diễn của phía Hàn Quốc tại thủ đô Bình Nhưỡng

Các quan chức của Phủ Tổng thống cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã vỗ tay tán thưởng khi đoàn nghệ thuật miền Nam hát các bài hát đại chúng Hàn Quốc. Bộ trưởng Văn hóa, thể thao và du lịch Hàn Quốc Do Jong-hwan, người dẫn đầu của đoàn nghệ thuật Hàn Quốc lần này cho biết ông Kim Jong-un tỏ ra quan tâm tới các bài hát của phía miền Nam, đặc biệt là về ca từ.

Tại đây, Chủ tịch Kim cho biết do chủ đề của đoàn nghệ thuật lần này là "Mùa xuân về", ông kỳ vọng mối quan hệ liên Triều sẽ sớm đơm hoa kết trái. Ông Kim cũng đề nghị tổ chức một buổi biểu diễn tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc vào mùa thu với chủ đề "Mùa thu đến".

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo