Xã hội

Chủ tịch nước: Cần phải ngăn chặn tình trạng bạo hành trẻ em

Trước những vụ việc đau lòng về bạo hành trẻ em xảy ra gần đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh phải điều tra, xử lý nghiêm, thậm chí phải đưa ra xét xử nhanh để đủ sức răn đe, góp phần ngăn chặn tình trạng bạo hành tái diễn.

Sáng 1/12, Chủ tịch nước Trần Đại Quang có buổi tiếp xúc cử tri Q1,Q.3,Q.4 (TP.HCM) sau kì họp lần thứ 4 Quốc hội khóa 14.

Tại buổi tiếp xúc, vấn đề bạo hành trẻ em được cử tri đề cập với nhiều lo lắng, bức xúc. Cử tri Mai Thị Ngọc Thúy chia sẻ: “Chưa bao giờ sự an toàn của những người chủ tương lai của đất nước lại bị đe dọa như hiện nay. Mang thai thì sợ con nhiễm chất độc vì thực phẩm bẩn, vô bệnh viện thì sợ tiêm nhầm thuốc tử vong, gửi nhà trẻ thì sợ bị bạo hành, đi chơi thì sợ bị bắt cóc,...”.

Cử tri Mai Thị Ngọc Thúy bày tỏ sự lo lắng về tình trạng bạo hành trẻ em hiện nay (Ảnh  PLO).

Cử tri nêu ra nhiều vụ bạo hành trẻ xảy ra thời gian qua, gần nhất là vụ bạo hành trẻ mầm non xảy ra tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (Q.12, TP.HCM). Bà Thúy cho rằng  đó chưa phải là trường hợp cuối cùng và cần phải có những biện pháp mạnh hơn để ngăn chặn các sự kiện, xoa dịu nỗi đau của phụ huynh, lấy lại công bằng cho các cháu.

Trả lời chất vấn của cử tri, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng bạo lực, bạo hành trẻ em đang là vấn đề bức xúc. Khi nêu ra hàng loạt các vụ việc đau lòng như bảo mẫu ở Hà Nam, chủ cơ sở Mầm Xanh, bà nội sát hại cháu bé 20 ngày tuổi, Chủ tịch nước bày tỏ: “Không biết những người đó còn nhân tính hay không mà làm thế”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng bạo hành trẻ em đang là vấn đề bức xúc (Ảnh Zing.vn).

Chủ tịch nước cho biết đã có ý kiến đề nghị Ủy ban Quốc gia về trẻ em, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an, các bộ, ngành có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về trẻ em.

Chủ tịch nước cũng đề nghị phải làm tiếp, mạnh mẽ hơn nữa, chứ không phải thấy tình hình nối lên mới làm. “Phải dấy lên phong trào lên án hành vi xâm hại trẻ em, xử lý nghiêm người vi phạm để cảnh báo, cảnh tỉnh, phòng ngừa, răn đe và giáo dục. Không để chìm xuồng các vụ bạo hành mà phải điều tra, khởi tố, xử lý thật nhanh”.

Nên đọc
Hồng Phượng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo