Xã hội

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chuẩn bị thăm Nga

(DNVN) - Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân sẽ có chuyến thăm chính thức Nga và Belarus diễn ra từ ngày 26/6 đến 1/7 tới.

Bộ Ngoại giao cho biết, nhận lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Tổng thống Cộng hòa Belarus Alexander Lukashenko, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân sẽ thăm chính thức Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus từ ngày 26/6 đến ngày 1/7/2017.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Về phía Nga cũng cho biết thông tin này và cho biết chuyến thăm Nga của Chủ tịch nước Việt Nam dự kiến diễn ra từ ngày 28/6 đến 1/7. Tổng thống Putin sẽ có cuộc đàm phán cấp cao với Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào ngày 29/6, Sputnik dẫn thông cáo của Điện Kremlin.

Được biết, các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về con đường thúc đẩy tiếp tục phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Việt Nam.

Trong hội đàm, quan tâm đặc biệt sẽ được dành cho việc mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực thương mại - kinh tế, đầu tư, văn hóa - nhân đạo, cũng như việc thực thi Hiệp định ký ngày 29/5/2015 về tự do thương mại giữa các quốc gia thành viên Liên minh Kinh tế Á-Âu và Việt Nam.

Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo sẽ trao đổi ý kiến ​​về những chương trình nghị sự quốc tế và khu vực, với trọng tâm là tình hình ở vùng châu Á-Thái Bình Dương. Trên cơ sở kết quả các cuộc đàm phán hai bên sẽ ký kết hàng loạt văn kiện song phương.

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo