Xã hội

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh trống khai giảng năm học mới

Sáng nay 5/9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến dự, đánh trống khai giảng năm học 2017-2018 tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Có mặt tại trường THPT Trưng Vương lúc 7h20, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã làm lễ trước bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ ở sân trường, sau đó bước vào sân khấu trong “rừng” cánh tay, cờ hoa đón chào của hàng trăm học sinh, giáo viên, theo tin tức trên báo Dân trí.

Sau bài phát biểu, Chủ tịch nước đánh trống khai giảng năm học mới. (Ảnh: Quý Đoàn/Dân trí)

Sau diễn văn khai mạc ngắn gọn của hiệu trưởng trường, Chủ tịch nước Trần Đại Quang có bài phát biểu. Nhân dịp khai giảng năm học mới 2017-2018, Chủ tịch nước thân ái gửi tới các thế hệ nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành giáo dục, các bậc phụ huynh cùng các em sinh viên, học sinh cả nước lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định giáo dục là nền tảng của sự phát triển bền vững của đất nước, quyết định tương lai của dân tộc, giáo dục vừa là động lực vừa là mục tiêu của sự phát triển xã hội. 

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của giáo dục đào tạo, Đảng và Nhà nước luôn coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, đặt giáo dục ở vị trí cực kì quan trọng trong tiến trình phát triển đất nước. Giáo dục đào tạo đội ngũ cán bộ trí thức có kỹ năng phát triển mạnh mẽ góp phần đưa đất nước ta tiến lên ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch nước đánh giá kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua đã được tổ chức thành công, đồng thời tuyên dương học sinh tham gia các cuộc thi quốc tế giành giải cao, được bạn bè quốc tế đánh giá tốt, báo Trí thức trẻ đưa tin. 

Đánh giá cao những kết quả mà trường Trưng Vương đã đạt được trong thời gian qua, Chủ tịch nước cho biết năm học tới có ý nghĩa quan trọng đối với giáo dục nước nhà.

 

Hướng tới kỷ niệm 100 trường Đồng Khánh Trưng Vương, Chủ tịch nước mong muốn nhà trường phấn đấu giành kết quả tốt hơn nữa trong dạy và học, phát triển trí tuệ, thể chất, phát hiện bồi dưỡng năng khiếu, bồi dưỡng đạo đức, ý thức công dân cho học sinh. "Bên cạnh đó, cần bồi dưỡng đội ngũ giáo viên có phẩm chất tốt, chuyên môn nghiệp vụ giỏi.

Các em học sinh cần nỗ lực học tập, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, để sánh vai với các cường quốc năm châu như sinh thời Bác mong muốn", Chủ tịch nước căn dặn.

Chủ tịch nước cũng đề nghị các cấp, các ngành chăm lo phát triển cơ sở vật chất nhà trường, chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, con em gia đình chính sách.

Kết thúc bài phát biểu, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gióng lên những hồi trống khai giảng khí thế mở đầu cho năm học mới 2017 - 2018 gửi gắm nhiều hi vọng và thành công.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân trí, Trí thức trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo