Xã hội

Chủ tịch nước tri ân các vua Hùng

Ngày 28-4 (tức 10-3 năm Ất Mùi), tỉnh Phú Thọ đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các vua Hùng.

 

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu đã vào thượng cung dâng hương, hoa, lễ vật tri ân các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, mở cõi. Chủ tịch nước cũng đã đặt vòng hoa, thắp hương tại lăng Hùng Vương; thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các chiến sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc bên bức phù điêu Hồ Chủ tịch nói chuyện với Đoàn quân Tiên phong tại ngã năm Đền Giếng.

 

Cùng ngày, tại Khu tưởng niệm các vua Hùng (quận 9, TP.HCM), Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP đã thắp hương và dâng lên quốc tổ Hùng Vương bánh chưng, bánh giầy, những đặc sản của vùng đất Nam Bộ.

 

Đọc diễn văn ghi nhớ công ơn quốc tổ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Võ Thị Dung khẳng định ngày giỗ quốc tổ Hùng Vương là ngày trọng đại, thiêng liêng của toàn dân tộc. “Tưởng nhớ các vua Hùng là nhớ về một thời đại mở đầu rực rỡ của dân tộc Việt Nam, là nhớ về cội nguồn văn hóa truyền thống quý báu mà tổ tiên ta để lại với những giá trị đạo đức cao đẹp của con người Việt Nam. Đó là lòng yêu nước thương nòi, tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, dũng cảm, kiên cường” - bà Dung nhấn mạnh.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM kêu gọi đồng bào, chiến sĩ nỗ lực đóng góp xây dựng TP.HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Theo pháp luật Tp.HCM
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo