Thị trường

Chủ tịch Quốc hội: Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã trả lời thẳng thắn

(DNVN) - Đánh giá phiên trả lời chất vấn của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, Bộ trưởng đã nắm rõ tình hình, trả lời thẳng thắn, nhận trách nhiệm làm rõ vấn đề cũng như đưa ra giải pháp khắc phục những bất cập của ngành.

Kết thúc phần chất vấn của Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường chiều 13/6 đã có 43 đại biểu đặt câu hỏi chất vấn, 11 đại biểu tranh luận lại và 22 đại biểu chưa được hỏi do đã hết thời gian.

Đánh giá về phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, phiên chất vấn đã diễn ra với tinh thần sôi nổi, thẳng thắn, đạt yêu cầu đề ra.

Chủ tịch Quốc hội: Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã trả lời thẳng thắn.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, đây không phải lần đầu tiên Quốc hội dành thời gian để các lãnh đạo ngành nông nghiệp trả lời những vấn đề nóng của lĩnh vực mình. Tại kỳ họp lần này, việc Quốc hội dành phiên chất vấn đầu tiên để Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đăng đàn cũng thể hiện sự quan tâm, quan trọng của cử tri với những vấn đề nóng trong nông nghiệp.

"Bộ trưởng đã nắm rõ tình hình, trả lời thẳng thắn, nhận trách nhiệm làm rõ vấn đề cũng như đưa ra giải pháp khắc phục những bất cập của ngành", Chủ tịch Quốc hội đánh giá.

Theo Chủ tịch Quốc hội, để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong ngành nông nghiệp thì Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được yêu cầu cần tập trung đẩy mạnh các giải pháp đột phá, căn cơ.

Chính phủ cũng cần nhanh chóng hoàn thành chuyển giao chức năng quản lý phân bón từ Bộ Công Thương sang Bộ Nông nghiệp, trong đó có ban hành Nghị định về quản lý phân bón. Cơ quan chức năng cũng phải tăng cường điều tra, nghiên cứu nguồn lợi thuỷ sản, kiểm tra kiểm soát xử lý nghiêm các hoạt động khai thác thuỷ sản...

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo