Thị trường

Chủ tịch Tập Cận Bình lạc quan về tăng trưởng kinh tế Trung Quốc

(DNVN) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa cho biết ông chắc chắn nước nhà sẽ đạt các mục tiêu tăng trưởng kinh tế và xã hội chính trong năm nay.

Bloomberg dẫn nguồn từ Tân Hoa xã cho biết sau cuộc họp của Bộ Chính trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thể hiện thái độ lạc quan và tin tưởng Trung Quốc sẽ đạt các mục tiêu tăng trưởng kinh tế và xã hội chính trong năm nay. Ông Tập còn cho rằng kế hoạch 5 năm lần thứ 13 “sẽ có khởi đầu tốt”.

Chủ tịch Tập Cận Bình lạc quan về tăng trưởng kinh tế Trung Quốc.

Cùng lúc, chính phủ Trung Quốc cũng liệt kê các mục tiêu kinh tế chính cho năm 2017, trong đó có việc cải cách cơ cấu thêm ở phía cung. Trung Quốc sẽ mở cửa thêm nền kinh tế, cải thiện các điều kiện đầu tư, giải phóng tiềm năng tiêu thụ và nỗ lực thu hút đầu tư nước ngoài.

Trong khi đó, Trung tâm Thông tin nhà nước Trung Quốc cùng ngày đề xuất Trung Quốc nên đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế khoảng 6,5% cho năm 2017 dù nước này có nhiều khả năng vượt qua mức đó. Con số 6,5% nói trên được đề cập trong một bài viết đăng trên tạp chí Chứng khoán Trung Quốc.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế quý III năm nay của Trung Quốc đạt 6,7%. Chính phủ nước này đặt mục tiêu tăng trưởng từ 6,5% đến 7% trong cả năm 2016.

Bên cạnh đó, với những số liệu kinh tế mới nhất do Cục Thống kê Nhà nước Trung Quốc công bố tháng 11, người phát ngôn cơ quan này Mao Thịnh Dũng đánh giá nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục giữ đà tăng, có triển vọng hoàn thành mục tiêu tăng trưởng trên 6,5% trong năm nay.

Cũng theo ông Mao, nhân tố tích cực của nền kinh tế Trung Quốc cũng đang tiếp tục tăng lên. Theo đó, quan hệ cung cầu, kết cấu kinh tế, động lực tăng trưởng và kỳ vọng thị trường đều có sự cải thiện.

 

Nên đọc
Thu Phương (theo Bloomberg)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo