Quốc tế

Chủ tịch Trung Quốc thị sát gần biên giới nhạy cảm với Triều Tiên

(DNVN)-Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có chuyến đi thị sát binh lính tại tỉnh Hắc Long Giang, thuộc Đông Bắc Trung Quốc, gần biên giới nhạy cảm với quốc gia đồng minh Triều Tiên.

Truyền thông Trung Quốc hôm 27/5 đưa tin, Chủ tịch Tập Cận Bình đã có chuyến đi thị sát quân đội tại phía Đông Bắc tỉnh Hắc Long Giang, gần biên giới nhạy cảm với quốc gia đồng minh truyền thống Triều Tiên

Tân Hoa Xã - hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên cho biết, Chủ tịch Tập Cận Bình đã thị sát các quan chức quân đội cấp cao và binh lính đồn trú tại Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, và một tiền đồn vào ngày 24 và 25/5. Tại đây, ông Tập Cận Bình đã ra chỉ thị xây dựng lực lượng quân đội hùng mạnh. 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận thị sát quân đội tại Hắc Long Giang, gần biên giới với Triều Tiên hôm 25/5/2016 (Ảnh THX)

Trong khi thông tin trên không đề cập đến Triều Tiên, đây là sự xuất hiện mới nhất của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại các tỉnh thuộc Đông Bắc Trung Quốc sát biên giới Triều Tiên. 

Theo Yonhap, hai bức ảnh đăng trên website Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho thấy ông Tập Cận Bình bắt tay các quan chức quốc phòng trong chuyến thị sát này. 

Triều Tiên hiện là đồng minh quân sự duy nhất của Trung Quốc, tuy nhiên quan hệ chính trị giữa hai quốc gia này vẫn căng thẳng do Bình Nhưỡng quyết tâm theo đuổi chương trình vũ khí hạt nhân.

Ông Tập Cận Bình giữ chức Chủ tịch Trung Quốc vào cuối năm 2012, tu nhiên ông chưa lần này tới thăm Triều Tiên. 

Nên đọc
Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo