Pháp luật

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xử lý vụ phóng viên bị hành hung

Ngày 3-12, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết chủ tịch UBND tỉnh này đã yêu cầu UBND thị xã Hương Thủy giải quyết việc phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp.

Công văn của Văn phòng UBND tỉnh này gửi UBND thị xã Hương Thủy nói rõ ngày 1-12, báo Tuổi Trẻ online có bài “Một phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp” phản ánh phóng viên Hoàng Quân của báo Công an TP.HCM bị một số người hành hung khi đang tác nghiệp ở thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thị xã Hương Thủy chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15-12.

Trước đó, ngày 2-12, đại tá Phạm Văn Đức, phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, cũng yêu cầu Công an thị xã Hương Thủy điều tra và xử lý nghiêm. Phóng viên Hoàng Quân cho biết sau khi bị hành hung, anh đã có đơn trình báo đến cơ quan công an yêu cầu điều tra, xử lý vụ việc. Cơ quan công an cũng đã triệu tập những người liên quan và nhân chứng để lấy lời khai.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, lúc 15g30 ngày 1-12, phóng viên Hoàng Quân, phóng viên báo Công an TP. HCM đang chụp ảnh tại một lô đất đang tranh chấp ở thôn Kim Sơn thì bị một người đạn ông chạy đến chửi bới, dọa nạt. Người này lao đến túm cổ áo, đồng thời rút dao từ trong túi quần ra dí vào cổ. Được người dân can ngăn, người đàn ông này bỏ đi.

Tuy nhiên, một người thanh niên khác bất ngờ chạy vào đấm nhiếu cái vào mặt Hoàng Quân. Tiếp đó, người đàn ông này tiếp tục đuổi đánh nhưng được mọi người kịp thời can ngăn.

Qua xác minh, hai người hành hung, dọa giết phóng viên Hoàng Quân là ông Nguyễn Viết Chính (50 tuổi) và con trai là Nguyễn Viết Long (1990, đều trú xã Thủy Bằng). con ông Chính. Hiện công an thị xã Hương Thủy tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Tuổi trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo