Pháp luật

Chủ trang web bán phần mềm gián điệp bị đề nghị truy tố

Sau lần dùng phần mềm để theo dõi vợ, Tám lao vào kinh doanh sản phẩm này và bán được gần 1.000 tài khoản.

Công an Hà Nội vừa hoàn tất kết luận điều tra việc Lê Viết Tám (41 tuổi, quận Thanh Xuân), bán phần mềm giám sát điện thoại cho 877 người, đồng thời đề nghị truy tố người đàn ông này về hành vi đưa hoặc sử dụng thông tin trái phép trên Internet.

Gần giữa tháng 5, tại một quán cà phê trên đường Nguỵ Như Kon Tum, các đơn vị chức năng bắt quả tang Tám bán phần mềm giám sát điện thoại mspy với giá 600.000 đồng.

Kết quả điều tra xác định phần mềm “mspy” khi được cài vào máy điện thoại di động của người khác sẽ có khả năng thu thập dữ liệu của người sử dụng bao gồm các cuộc gọi, tin nhắn, định vị máy điện thoại qua GPS, các dữ liệu và lịch sử truy cập mạng của máy. Phần mềm này chạy ẩn nên người sử dụng không phát hiện được trên điện thoại.

Tám khai nhận, một lần sử dụng phần mềm trên để giám sát điện thoại của vợ nên nảy sinh ý định kinh doanh, thu lời.

Theo kết luận, tháng 3/2012, Tám bỏ ra 3.000 USD để mua phần mềm này, lập ra trang web, giới thiệu cung cấp sản phẩm cho người có nhu cầu.

Đến tháng 9/2012, Tám quảng bá trên nhiều diễn đàn về tính năng của phần mềm này, đồng thời để lại số điện thoại liên lạc, tài khoản nếu khách hàng muốn giao dịch. Giá cước của sản phẩm cao nhất một triệu đồng cho 6 tháng sử dụng.

Cơ quan điều tra xác định có 877 tài khoản người dùng mspy trên trang web của Tám, trong đó có 741 tài khoản đang ở chế độ hoạt động. Tám thu lời khoảng 60 triệu đồng.

 

Theo VNExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo