Xã hội

Chưa chốt "số phận" dự án xây hầm chui qua sông Hàn

Theo Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, hiện có nhiều quan điểm khác nhau về dự án hầm vượt sông Hàn nên Thủ tướng yêu cầu cần nghiên cứu kỹ hơn.

Ngày 9/3, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, sau khi nghe lãnh đạo TP.Đà Nẵng báo cáo về dự án xây hầm chu qua sông Hàn, Thủ tướng đã yêu cầu TP. Đà Nẵng nghiên cứu kỹ hơn và báo cáo lại vào dịp thích hợp, theo tin tức trên báo Thanh niên. 

Phương án có xây hầm vượt sông Hàn hay không sẽ do Thủ tướng Chính phủ quyết định. Ảnh: HA/PLO.

"Hiện vẫn còn nhiều quan điểm khác nhau về dự án, ví dụ có ý kiến của giới chuyên môn nói làm cầu hợp lý hơn, có ý kiến lo ngại về nguồn vốn trong bối cảnh ngân sách khó khăn và kêu gọi đầu tư vốn vào hạ tầng cũng không dễ... nên Thủ tướng cho rằng Đà Nẵng cần nghiên cứu kỹ hơn về dự án, tham khảo ý kiến các bộ ngành trước khi trình lại Chính phủ. 

Đây không phải là Thủ tướng bác dự án mà yêu cầu Đà Nẵng nghiên cứu kỹ hơn các phương án để có so sánh, phân tích", ông Mai Tiến Dũng cho biết.

Trong khi đó, một cán bộ của Bộ GTVT khi trả lời Thanh Niên cũng cho hay, một trong những vấn đề quan trọng mà Thủ tướng lưu ý là dự án chưa có trong quy hoạch nên cần nghiên cứu để nếu thấy cần thiết thì bổ sung vào quy hoạch rồi mới xem xét chủ trương đầu tư ở thời điểm thích hợp.

Hồi cuối tháng 12/2016, Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã quyết định phương án làm hầm qua sông Hàn từ năm 2018, theo Bizlive.vn.

Dự án có tổng vốn 4.700 tỷ đồng lấy từ ngân sách thành phố. Hầm chui sẽ nối thẳng từ nút giao Đống Đa - Như Nguyệt (quận Hải Châu) qua nút Vân Đồn (quận Sơn Trà) và dự kiến khởi công năm 2018.

 

Chủ trương làm hầm của Đà Nẵng đã nhận những dư luận trái chiều. Nhiều chuyên gia cho rằng thành phố chưa cần thiết phải làm hầm vượt sông vì phải chi ra một số tiền lớn, chi phí duy tu bảo dưỡng hàng năm rất lớn trong khi khu vực dân cư từ phía quận Hải Châu sang quận Sơn Trà không thực sự lớn, chỉ khoảng 150.000 hộ dân của 3 phường.

Một số ý kiến khác cho rằng nên làm cầu thay vì làm hầm, với chi phí khoảng 2.000 tỷ đồng, hoặc nâng cấp cầu quay hiện tại chỉ tốn khoảng 1.500 tỷ đồng.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Bizlive)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo