Quốc tế

Chưa có thông tin nạn nhân người Việt trong vụ tấn công ở Pháp

(DNVN) - Trả lời báo giới, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cho biết hiện chưa có bất kỳ thông tin nào cho thấy có nạn nhân người Việt trong vụ tấn công ở Nice.

Trả lời trên VTV về vụ tấn công bằng xe tải ở Nice (Pháp), ông Trần Quốc Khánh - Tham tán - Trưởng phòng Lãnh sự, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cho biết: "Cho tới giờ, chúng tôi không thấy có bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc người Việt ở Nice bị thiệt hại hoặc có những vấn đề liên quan đến vụ việc vừa xảy ra".

"Tuy nhiên, chúng tôi cũng khuyến cáo cộng đồng người Việt chủ động giữ an toàn cho bản thân và tài sản; tuân thủ đầy đủ pháp luật của sở tại; nếu cần sự giúp đỡ thì liên hệ ngay với Đại sứ quán và trong trường hợp phát hiện thấy có những vấn đề khả nghi thì có thể liên hệ với nhà chức trách hoặc thông qua Đại sứ quán", theo ông Trần Quốc Khánh.

Thi thể các nạn nhân nằm la liệt sau vụ tấn công đẫm máu.

Trước đó, vào tối ngày 14/7 (theo giờ địa phương), hàng nghìn người tập trung trong dịp kỉ niệm Quốc khánh Pháp - mọi người chuẩn bị ngắm pháo họa tại con phố đi bộ dọc bờ biển Promenade des Anglais, rất nổi tiếng tại thành phố Nice, bất ngờ một chiếc xe tải màu trắng lao tới, nghiến qua đám đông.

Sau vụ việc, xác người dân thường vô tội la liệt, rất nhiều máu trên đường phố. Không có tiếng bom, không có xả súng nhưng hơn 80 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Sáng sớm 15/7, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã lên đường trở về thủ đô Paris từ thành phố miền Nam Avignon để tiến hành họp khẩn cấp.

Phát biểu trước đài truyền hình BFM, một nghị sỹ Pháp cho biết cảnh sát đã tìm thấy nhiều khẩu súng và lựu đạn trên chiếc xe tải kể trên. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Pháp cho biết không có tình huống bắt con tin tại Nice và hiện chưa rõ động cơ của kẻ tấn công.

Tổng thống Francois Hollande cũng đã quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp trên khắp cả nước thêm 3 tháng. Như vậy, đây là lần thứ 3 trong vòng 8 tháng Pháp gia hạn tình trạng khẩn cấp trên khắp cả nước kể từ sau loạt vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Paris hồi tháng 11/2015. 

 

Ông cũng khẳng định sẽ tiếp tục duy trì 10.000 binh sỹ tham gia chương trình chống khủng bố của quân đội, chứ không giảm xuống còn 7.000 binh sỹ như thông báo trước đó.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo