Xã hội

Chưa có tin về người Việt bị ảnh hưởng vụ động đất ở Indonesia

(DNVN) - Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia xác nhận đến nay chưa có thông tin về người Việt bị thiệt mạng hay ảnh hưởng từ vụ động đất kinh hoàng.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia xác nhận đến nay chưa có thông tin về người Việt bị thiệt mạng hay ảnh hưởng của trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra lúc sáng sớm 7/12 tại tỉnh Aceh trên đảo Sumatra của Indonesia.

Đại sứ quán Việt Nam cho biết thực tế đây cũng là khu vực hầu như không có người Việt sinh sống. Đại sứ quán Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của Indonesia theo dõi và cập nhật thông tin.

Nhiều tòa nhà bị đổ sập do động đất. (Nguồn: AFP/Getty Images).

Ngày 7/12, Cơ quan Thảm họa Indonesia cho biết, số người thiệt mạng vì động đất mạnh tại Indonesia tăng vọt lêngần 100 người, gần 80 người bị thương nặng. Đội tìm kiếm cứu nạn sử dụng máy xúc để dọn dẹp đống đổ nát, tiếp cận hàng chục người bị kẹt sau trận động đất mạnh 6,5 độ richter, theo tin trên báo Giao Thông.

Ông Sutopo Nugroho, Giám đốc Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia cho biết, cơ quan chức năng phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại tỉnh Aceh - nơi xảy ra vụ động đất. “Chúng tôi đang tập trung tìm kiếm các nạn nhân và người sống sót” - ông Nugroho cho biết.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã chỉ đạo Tổng tham mưu trưởng trực tiếp tới khu vực thảm họa để điều phối công tác cứu hộ.

Cơ quan Trung tâm Địa chấn học Châu Âu - Địa Trung Hải cho biết, tâm chấn động đất sâu 17km, trên bờ biển phía Đông Bắc tính Aceh. Hiện chưa có cảnh báo sóng thần.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, báo Giao Thông)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo