Quốc tế

Chưa kịp tới đích, phe thánh chiến đã bị quân đội Syria đánh tơi tả

(DNVN)-Quân đội Ả Rập Syria đã tiến hành cuộc tấn công ác liệt chống lại một nhóm quân tiếp viện thánh chiến vốn đang nỗ lực vươn tới khu vực quanh biên giới của Cao nguyên Golan hôm 30/5.

Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, quân đội Syria đã tấn công đoàn xe của lực lượng phiến quân thánh chiến khi chúng đang đi dọc con đường tới thị trấn Al-Hamidiyah thuộc vùng nông thôn Al-Quneitra.

Chưa kịp tới đích, phe thánh chiến đã bị quân đội Syria đánh tơi tả

Gần đây, cả các tay súng thuộc phiến quân nổi dậy thánh chiến và binh lính Syria đã huy động lực lượng ở Al-Quneitra. Động thái này diễn ra sau khi chính phủ Damascus thông báo rằng họ sẽ phát động một cuộc tấn công quy mô lớn ở miền Nam Syria. 

Trước đó, hôm 29/5, các cuộc đụng độ dữ dội đã nổ ra giữa các tay súng đối lập và phiến quân IS tại phía Tây vùng nông thôn Dara'a khi quân đội Syria chuẩn bị cho trận chiến cuối cùng tại tỉnh phía Nam này.

Theo hãng tin AMN, phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã phát động cuộc tấn công nhằm vào các vị trí của các tay súng Quân đội Syria Tự do (FSA) trên vùng ngoại ô của thị trấn Sheikh Saad. 

Tuy nhiên, cuộc tấn công bất thành và lực lượng nổi dậy Syria gánh chịu thương vong lớn. Một thủ lĩnh chiến trường của lữ đoàn Ahmad Awad liên kết với FSA, Abo Zalta, đã bị tiêu diệt cùng với ít nhất 3 thành viên trong nhóm. 

Các tay súng nổi dậy cũng đã nỗ lực bắn hạ một máy bay không người lái do nhóm khủng bố vận hành. 

 

Phiến quân IS đã phát động cuộc tấn công trong nỗ lực mở một hành lang an toàn cho hàng chục tay súng thánh chiến bị mắc kẹt ở vùng sa mạc Sweida sau khi được sơ tán khỏi Nam Damascus cách đây khoảng 2 tuần.

Trong những tuần tới, quân đội Syria được cho là sẽ bắt đầu cuộc tấn công ở Nam Syria nhằm mục đích giành lại những khu vực do lực lượng nổi dậy kiểm soát ở Dara'a và Al-Quneitra.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo