Pháp luật

Chuẩn bị ảnh thờ rồi gây án với em dâu

Lâm đường cùng vì cờ bạc, Trang chuẩn bị sẵn ảnh thờ, viết thư tuyệt mệnh, uống thuốc ngủ tự vẫn. Trước khi chết Trang tìm cách hãm hại người em dâu.

Vụ hỏa hoạn bất ngờ

Khoảng 16h30 ngày 3/5,  Nguyễn Thị Mai Trang (SN 1974, ở Tây Hồ, Hà Nội) có mâu thuẫn với cô em dâu là Lê Thị Thúy Mai.
 
Sau khi lời qua tiếng lại, Trang dùng búa đập vào đầu chị Mai, dùng xăng tưới khắp các đồ vật trong nhà rồi châm lửa đốt.
 
Bị tấn công, nạn nhân ra sức chống cự, cố chạy thoát xuống tầng 1 rồi chui vào nhà vệ sinh để trốn. Sau những hành động điên rồ, Trang lên tầng 2, khóa cửa lại.
 
Nguyễn Thị Mai Trang.
 
Nạn nhân bị 3 vết thương rách da vùng đầu. Về phần Trang, trước khi gây chuyện, chị ta đã uống khoảng 90 viên thuốc ngủ để tự tử. Ngay sau đó, Trang cũng được đưa đi cấp cứu.  
 
Cụ Đỗ Thị Ty, hàng xóm nhà chị Trang (75 tuổi), người chứng kiến từ đầu tới cuối câu chuyện và cũng là em gái của bố chồng Trang – Mai) kể lại: Vào khoảng 16 giờ ngày 3/5, cụ Ty gọi cửa nhưng Trang không mở. Nhòm vào trong nhà, bà cụ chứng kiến cảnh Mai ôm đầu bê bết máu chạy từ tầng hai xuống.
 
Cửa bị khóa trong, không thể thoát ra ngoài, Mai trốn vào trong nhà vệ sinh. Thấy sự việc nghiêm trọng, cụ Ty đã quát Trang: “Xuống mở cửa”.
 
Lúc đó Trang đáp lại: “Vâng, để cháu xuống mở”. Tuy nhiên, thay vì mở cửa, Trang châm lửa đốt nhà đã bị cô ta tưới xăng lên đồ đạc trước đó.
 
Theo lời cụ Ty, ngọn lửa bùng cháy. Hàng xóm vội gọi cứu hỏa và công an tới giải quyết. Một người hàng xóm lấy bình cứu hỏa của gia đình khống chế đám cháy. Trong lúc hỗn loạn đó, chị Mai lấy được chìa khóa mở cửa thoát thân ra ngoài và được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
 
Còn Trang bỏ lên tầng hai, khóa trái cửa, thay quần áo, nằm chờ chết, bên cạnh là tấm ảnh thờ và lá thư tuyệt mệnh đã được chị ta chuẩn bị từ trước.
 
Vì đâu nên nỗi?
 
Cụ Ty cho biết, chồng của Trang và chồng của Mai là anh em sinh đôi. Hai anh em lấy vợ rồi cùng chung sống trong một nhà. Người anh sống ở tầng trên, người em ở tầng dưới. Hai chị em dâu sống một nhà, nhiều chung đụng nên khó tránh được những mâu thuẫn vụn vặt trong cuộc sống.
 
Ông Mai Tuân (tổ phó cụm 18 cụm 4 phường Thụy Khuê – Tây Hồ - Hà Nội) cho hay, khi chuyện xảy ra, ông vừa đi tập thể dục về. Thấy có khói bốc, nghe tiếng kêu cứu của hàng xóm vội chạy sang.
 
Khi chị Mai được đưa đi cấp cứu, mọi người lên tầng hai thì thấy chị Trang nằm thiếp đi, không còn biết gì nữa, có để lại một bức thư tuyệt mệnh.
 
Nội dung bức thư, chị Trang nói lời xin lỗi chồng, con, cha mẹ đẻ vì việc mình chơi lô đề thua hết tiền. Chị Trang xin lỗi bố mẹ đẻ vì đã trót phá khóa lấy đi 10 cây vàng mà chồng đã gửi, xin lỗi chồng vì đã bán xe máy SH chồng mới mua cho để lấy 80 triệu đồng rồi "nướng" hết vào cờ bạc.
 
Theo lời ông tổ phó, chị Trang nghiện cờ bạc, nhiều lần lấy tiền của chồng nướng vào cờ bạc và bị thua hết. Chị này từng tự tử không thành.
 
Người chồng hiền lành, làm nghề lái xe taxi không vì thế mà ngược đãi, vẫn một mực yêu thương vợ. Biết vợ mê cờ bạc, số tiền tiết kiệm được chồng chị Trang mua vàng đem gửi mẹ vợ.
 
Nói về mối quan hệ  giữa Trang và Mai, ông Tuân cho hay, chưa từng có mâu thuẫn lớn cần tới sự giúp đỡ hòa giải của chính quyền địa phương.
 
Sau hôm xảy ra chuyện, chị Mai có dấu hiệu bị hoảng loạn, phải lánh tạm về nhà mẹ đẻ.  Còn Trang, được đưa đi cấp cứu, chị ta bị hôn mê một ngày, sau đó sức khỏe đã ổn định và hiện đang bị tạm giam để điều tra hành vi giết người.
Vietnamnet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo