Quốc tế

Chùm ảnh: Bên trong căn cứ Mũ bảo hiểm trắng quân đội Syria mới phát hiện

(DNVN)-Giới chức Syria đã công bố những bức ảnh đầu tiên từ căn cứ Mũ bảo hiểm trắng (White Helmets) mà quân đội Syria phát hiện được tại Tây Nam Syria vào sáng 27/7.

Theo một báo cáo từ quân đội Syria, căn cứ Mũ bảo hiểm trắng đã được phát hiện bên trong thị trấn Sahm Joulan thuộc khu vực Yarmouk Basin.

Theo những bức ảnh do hãng thông tấn Ả Rập Syria (SANA) đưa ra, bên trong căn cứ Mũ bảo hiểm trắng có rất nhiều thuốc nổ. 

Hiện vẫn chưa rõ vì sao những vũ khí này lại được trữ bên trong căn cứ Mũ bảo hiểm trắng. Tuy nhiên, một nguồn tin địa phương tiết lộ với hãng tin Al-Masdar News rằng số thuốc nổ này có thể đã được cất trữ tại đây sau khi phiến quân IS tiếp quản thị trấn. 

Gần đây, Tổng thống Syria Bashar Al-Assad phát biểu với báo giới Nga rằng, Mũ bảo hiểm trắng có 2 lựa chọn: hoặc là đầu hàng và hòa giải với chính phủ tại Tây Nam Syria, hoặc là đối mặt với việc bị tiêu diệt. 

Theo hãng tin Sputnik, tổ chức "bảo vệ nhân quyền" Mũ bảo hiểm trắng chính thức mang danh là cơ quan "phòng vệ dân sự Syria".

Nó hoạt động chủ yếu trên các vùng lãnh thổ do phiến quân Syria kiểm soát. Tổ chức đáng nghi ngại này nhiều lần "bị bắt" quả tang trong việc giả mạo bằng chứng cáo buộc thương vong dân sự là hậu quả do các cuộc không kích của Nga gây ra.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo