Quốc tế

Chùm ảnh cuộc chiến ở Syria qua đôi mắt của nhiếp ảnh gia

(DNVN) - Phóng viên ảnh Hosam Katan là một trong những nhà báo Syria, và cuốn sách mới của ông, “Yalla Habibi: Sống với chiến tranh ở Aleppo”, giúp chúng ta hiểu thêm cuộc xung đột đã tàn phá đất nước ông trong gần một thập kỷ.

Đối với hầu hết các cuộc chiến tranh, các nhà báo thường gặp khó khăn khi đất nước trong thời chiến. Nhiều người đã bị bắt cóc và bị giết. Và, tất nhiên, các nhà báo Syria đã làm việc dưới những điều kiện cực kỳ nguy hiểm. Phóng viên ảnh Hosam Katan là một trong những nhà báo Syria, và cuốn sách mới của ông, “Yalla Habibi: Sống với chiến tranh ở Aleppo”, giúp chúng ta hiểu thêm cuộc xung đột đã tàn phá đất nước ông trong gần một thập kỷ.

Ảnh 1: Các cậu bé vui vẻ bơi lội ở vũng lầy trong khi phố Al-Shaar. Vũng nước được tạo ra bởi một quả bom thùng.

Ảnh 2: Một người sống sót nằm trên đống đổ nát của các tòa nhà bị sụp đổ tại một địa điểm bị đánh bom thùng trong khu phố Al-Sakhour.

Ảnh 3: Người dân mua rau và trái cây trong một khu chợ từng chịu thiệt hại bởi một cuộc không kích trong khu phố Bustan al-Qasr của Aleppo.

Ảnh 4: Một cô gái bị thương dựa vào bức tường gần một địa điểm bị trúng một quả bom thùng trong khu phố Al-Sheikh Khodr của Aleppo.

Ảnh 5: Các thùng chứa dầu diesel để bán trong khu phố Al-Halk.

Ảnh 6: Trẻ em chơi với đồ chơi vũ khí dọc trong khu phố al-Jazmati.

Ảnh 7: Đồ dùng nhà bếp bị treo trên tường sau khi một ngôi nhà bị phá hủy.

Ảnh 8: Cô Um Muhammad đang tìm kiếm các cô con gái Asma và Nadima sau cuộc không kích tấn công vào khu vực Masaken Hanano.

Ảnh 9: Tài xế xe cứu thương Alaa đang cho lũ mèo ăn. Alaa mua khoảng 2 đô la thịt mỗi ngày để nuôi khoảng 150 con mèo bị bỏ rơi trong khu phố Masaken Hanano.

Ảnh 10: Một con phố bị hư hại trong khu phố Saif al-Dawla.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Washington Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo