Quốc tế

Chùm ảnh: Lực lượng an ninh Syria chính thức tiếp quản pháo đài phiến quân ở Đông Qalamoun

(DNVN)-Lực lượng an ninh của Bộ Nội vụ Syria đã tiến vào thành phố Jayrud ở khu vực Đông Qalamoun giữa lúc dân thường đổ ra phố ủng hộ lực lượng chính phủ.

Theo hãng tin AMN, lực lượng chính phủ Syria đã kiểm soát thành phố Jayrud ở khu vực Đông Qalamoun sau khi các tay súng phiến quân rời phía Bắc Syria theo thỏa thuận sơ tán đạt được với chính phủ quốc gia Ả Rập này. 

>> Xem thêm : Chính phủ Syria lên kế hoạch giải phóng Homs, chỉ huy IS vượt biên khỏi Syria bị Liban bắt giữ

Các trạm cảnh sát cũng như cơ quan chính phủ sẽ hoạt động trở lại, Thậm chí cảnh sát giao thông sẽ được triển khai tại pháo đài cũ của lực lượng nổi dậy sau nhiều năm nằm ngoài sự kiểm soát của quân đội Syria. Việc lực lượng an ninh Syria tiến vào thành phố Jayrud diễn ra giữa lúc dân thường đổ ra các tuyến phố để ủng hộ quân đội chính phủ và ăn mừng phiến quân nổi dậy sơ tán khỏi đây. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân chặn đứng cuộc tấn công của quân đội Syria, Mỹ vẫn sẵn sàng đối đầu với Triều Tiên

Hàng ngàn tay súng phiến quân và các thành viên gia đình đã rời các pháo đài của chúng ở khu vực Đông Qalamoun tới thành phố Jarabulus ở phía Bắc Syria sau khi hạ vũ khí đầu hàng quân chính phủ. 


>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo