Quốc tế

Chùm ảnh: Tàu Nga chở một loạt thiết bị quân sự tới Syria

(DNVN)-Theo AMN, Nga đã chở một loạt thiết bị quân sự tới Syria bằng đường biển như một phần của nỗ lực duy trì hoạt động cung cấp và tái trang bị cho lực lượng vũ trang quốc gia Ả Rập này.

Đêm 26/3, các nhà quan sát tại eo biển Bosphorus đã phát hiện và chụp ảnh một tàu chở hàng của Nga từ Biển Đen vào phía Đông Địa Trung Hải.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Chiến đấu cơ Nga đánh bom thành trì IS ở Syria, thực hư chuyện ông Kim Jong-un tới Trung Quốc

Một số nguồn tin khác cho hay, tàu chở hàng này trên đường tới thành phố cảng Tartus ở Syria.

Chiếc tàu trên của Nga được xác định là Ro-Ro Varyag (IMO:8019887) và được cho là chở thiết bị quân sự tới Syria. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân Syria thua đau ở Đông Ghouta, Nga tuyên bố sẽ "ăn miếng trả miếng" phương Tây

Các nguồn tin dự đoán rằng, tàu Nga chở nhiều vũ khí hạng nặng, pháo và xe tăng chiến đấu.

Hồi tháng 1, Al-Masdar News đưa tin, một tàu tuần dương của Nga chở đầy thiết bị quân sự đã được nhìn thấy đi qua eo biển Bosphorus đến Syria để cung cấp cấp cho lực lượng Damascus, giúp họ tiếp tục cuộc chiến chống lại các nhóm quân nổi dậy và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Những hình ảnh chụp được cho thấy, trên boong tàu có ít nhất 24 xe tải GAZ, ZiL, KamAZ và UAZ, còn những thiết bị quân sự gì được cất trong khoang hầm chứa hàng của tàu thì không xác định được, tuy nhiên, theo phỏng đoán thì rất có thể là những thiết bị quân sự quý giá hơn như xe tăng và pháo binh.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Theo các báo cáo, đây là lô hàng vũ khí quân sự thứ ba được vận chuyển bằng đường biển để giao cho Syria kể từ đầu năm 2018.

Dưới đây là một số hình ảnh được cho là tàu Nga chở vũ khí và thiết bị quân sự tới Syria vào ngày 26/3:

 

Nên đọc


Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo